Microsoft đưa ra bản vá lỗi shortcut của Windows

Microsoft tung ra bản cập nhật an ninh khẩn cấp để sửa một lỗi liên quan đến shortcut của hệ điều hành Windows.

Người dùng máy tính tạo ra các lối tắt để mở nhanh các ứng dụng hoặc các thư mục thường dùng. Những kẻ tấn công có thể lợi dụng lỗi trên để lừa người dùng máy tính thông qua các lối tắt và chiếm quyền kiểm soát của máy.

Microsoft cho biết họ tung ra bản vá lỗi vì nhận thấy số lượng các vụ tấn công tăng nhanh. Bản vá lỗi được đưa ra ngày 2/8, các máy tính kích hoạt chế độ automatically update (tự động cập nhật) sẽ nhận được bản vá lỗi này, ngoài ra người dùng cũng có thể tải tại trang web cập nhật của Windows

Lỗ hổng an ninh này được phát hiện lần đầu tiên vào giữa tháng Bảy, trên những thiết bị lưu trữ di động (USB) và qua kết nối mạng. Nó cho phép những kẻ tấn công chèn dòng lệnh vào lối tắt và thực thi chúng khi người dùng kích hoạt. Tất cả các phiên bản Windows đều có thể bị tấn công bởi lỗi này.

Những vụ tấn công đầu tiên lợi dụng lỗi này với mục đích kiểm soát các hệ thống phần mềm điều khiển của những cơ sở quan trọng như các nhà máy điện. Microsoft đã chỉ ra tầm quan trọng của sự cố khi đã phải đưa ra bản cập nhật vá lỗi không theo chu kỳ của các bản vá hàng tháng./.

Thứ Tư, 04/08/2010 11:32
31 👨 189
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp