Microsoft đóng website bán máy nghe nhạc Zune

Đây được cho là động thái đầu tiên chuẩn bị cho việc Microsoft ngừng sản xuất các mẫu máy nghe nhạc Zune mới và tập trung vào việc phát triển phần mềm Zune.

>>> Zune HD của Microsoft giảm giá mạnh

Microsoft đóng website bán máy nghe nhạc Zune
Microsoft thông báo dừng việc bán máy nghe nhạc Zune trên Zune Originals.

Zune Originals, trang bán hàng trực tuyến của Microsoft dành cho các dòng máy nghe nhạc Zune của mình vừa đưa ra thông báo cho biết, họ sẽ ngừng nhận đơn đặt hàng và mua máy. Khách hàng muốn mua mới các mẫu máy nghe nhạc Zune hay Zune HD chỉ có thể tìm mua tại các cửa hàng như Best Buy hoặc Walmart tại Mỹ.

Dù không chính thức công bố việc dừng hoàn toàn việc sản xuất ra máy nghe nhạc Zune, nhưng theo Engadget động thái trên cũng cho thấy việc Microsoft đang dần từ bỏ việc kinh doanh dòng máy nghe nhạc của mình trong thời gian tới và tập trung sang việc phát triển các phần mềm đa phương tiện Zune, có thể sử dụng trên nhiều nền tảng khác nhau từ máy tính, máy game console cho tới smartphone chạy Windows Phone 7.

Zune là dòng máy nghe nhạc, giải trí cầm tay từng được Microsoft trình làng đầu tiên vào năm 2006 và được coi là đối thủ chính của máy nghe nhạc iPod, iPod Touch tới từ Apple. Tuy nhiên trong khi đối thủ của mình là iPod đã chiếm tới 77% doanh số máy nghe nhạc bán ra năm ngoái thì Zune lại tụt ra khỏi vị trí top 5 sản phẩm bán chạy tại thị trường Mỹ, theo thống kê từ hãng nghiên cứu NPD Group.

Thứ Ba, 05/07/2011 08:51
31 👨 211
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp