Microsoft dọa kiện chống độc quyền Chrome

Giới truyền thông hôm nay đưa tin Microsoft thề sẽ chiến đấu với trình duyệt của đối thủ "truyền kiếp" Google, dự định kiện chống độc quyền đối với Chrome.

Theo các báo cáo, hiện nay trình duyệt Internet Explorer của Microsoft chiếm vị trí thống lĩnh trên thị trường với khoảng 75% thị phần. Trong khi đó, trình duyệt mới Chrome của Google giành được 1% thị phần trong ngày đầu tiên ra mắt.

Trang web tin tức Inquirer cho biết Microsoft nói Google là một nhà tư bản độc quyền. Chrome vừa được Google tung ra vào ngày 2/9. Và thay vì nâng cấp, cải thiện hệ điều hành Internet Explorer 8, Microsoft lại quyết định: tốt hơn là chiến đấu với Google tại tòa án. Tuy nhiên, Inquirer không nêu rõ họ lấy thông tin này ở đâu.

Những người gần với nguồn tin nói hãng phần mềm có trụ sở tại Redmond đang “soi” xem liệu Google có tiến hành bước tiếp theo, liên kết trình duyệt Chrome với công cụ tìm kiếm và bộ phần mềm văn phòng mới của Google hay không.

Microsoft đã có nhiều kinh nghiệm trong các vụ kiện chống độc quyền. Hãng cũng từng bị liên đới rất nhiều trong các vụ kiện chống độc quyền trên thế giới. Giờ đây, dường như hãng đang sử dụng vũ khí “chống độc quyền” đối với Google.

Cũng trong hôm nay, tờ Independent của Anh đưa tin ngay lập tức, Microsoft đã nhấn mạnh một phiên bản thử nghiệm mới của Internet Explorer và tin hãng sẽ giành được người dùng quan tâm đến quyền riêng tư trên Web. Microsoft hứa hẹn đưa ra nhiều tính năng mới dành cho Internet Explorer, đồng thời tự đặt mình vào tình trạng “báo động” để thách thức với Google trên sân chơi cạnh tranh.

Independent trích dẫn lời quản lý Internet Explorer Dean Hachamovitch rằng Microsoft đã rất sẵn sàng thách thức Google về hành động chống độc quyền và "những người trong cuộc sẽ kiểm tra liệu những hành động của Google có đi quá giới hạn pháp luật khi Google liên kết các trình duyệt, công cụ tìm kiếm cốt lõi của họ và phần mềm văn phòng mới của họ".

Thứ Sáu, 05/09/2008 08:45
31 👨 264
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp