Microsoft Defender ATP sẽ có mặt trên iOS và Android vào cuối năm nay

Microsoft Defender Advanced Threat Protection (ATP) là một giải pháp bảo mật điểm cuối hoàn chỉnh, cung cấp khả năng bảo vệ, phòng ngừa, phát hiện các hành vi vi phạm bảo mật, cũng như điều tra tự động và phản hồi.

Trải qua hơn 13 năm tồn tại, cải tiến, Microsoft Defender hiện vẫn là cái tên quen thuộc với người dùng Windows, thậm chí là Mac, và sắp tới nhiều khả năng sẽ là cả người dùng iOS và Android.

Microsoft hôm nay đã chính thức công bố bản preview của Microsoft Defender ATP cho Linux, đồng thời tuyên bố Microsoft Defender ATP cũng sẽ được mang lên các nền tảng di động như iOS và Android vào cuối năm nay, cung cấp đầy đủ các tính năng bảo vệ người dùng khỏi virus và các mối đe dọa, kết hợp với khả năng tiến hành các đợt quét nhanh/đầy đủ.

Kế hoạch phát hành Microsoft Defender ATP trên Linux đã được Microsoft đưa ra vào năm ngoái và hiện tại là thời điểm thích hợp để công ty Redmond thực hiện “lời hứa” của mình. Tuy nhiên việc lên kế phát hành Microsoft Defender ATP cho cả các nền tảng hệ điều hành di động ngay trong năm nay thực sự khiến nhiều người bất ngờ và thích thú, đặc biệt là ở tính năng ngăn chặn lừa đảo, cảnh báo người dùng không cung cấp dữ liệu cá nhân cho tin tặc.

Microsoft Defender sẽ có phiên bản di động

Một số tính năng chính đáng chú ý hiện có của Microsoft Defender ATP:

  • Quản lý các mối đe dọa bảo mật, những khu vực dễ bị tấn công trên hệ thống
  • Cung cấp công cụ giảm thiểu phạm vi tấn công độc hại trên hệ thống.
  • Chặn các mối đe dọa và phần mềm độc hại.
  • Phát hiện mối đe dọa và phản hồi điểm cuối, đưa ra phản ứng cần thiết trước các cuộc tấn công.
  • Điều tra tự động và khắc phục các mối đe dọa tại chỗ.

Microsoft sẽ tiết lộ thêm thông tin về kế hoạch này tại Hội nghị RSA, dự kiến diễn ra từ ngày 23/2 đến ngày 28/2 tới đây tại San Francisco, Hoa Kỳ. Nếu thực sự xuất hiện trên iOS và Android, Microsoft Defender ATP sẽ trở thành một công cụ bảo mật đa nền tảng, với khả năng cung cấp các lớp bảo vệ toàn diện trên nhiều nền tảng hệ điều hành khác nhau thông qua một giải pháp duy nhất.

Thứ Sáu, 28/02/2020 11:23
31 👨 184
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ