iOS 14 sẽ cho phép người dùng thay đổi trình duyệt và ứng dụng email mặc định?

iOS 14 là một trong những hệ điều hành di động ổn định nhất thế giới, điều này chắc không phải bàn cãi. Lâu nay tính ổn định và khả năng tương thích phần cứng luôn đóng vai trò là lợi thế cạnh tranh của iOS so với Android.

Mặt khác, Android lại mang đến nhiều sự tự do cho người dùng hơn hẳn so với iOS. Lấy ví dụ đơn giản, nhiều iFan vẫn luôn hy vọng Apple có thể cho phép họ cài đặt Gmail làm ứng dụng email mặc định trên thiết bị của mình. Tương tự là trình duyệt web, Safari luôn luôn là trình duyệt mặc định của iOS. Trong khi với Android, bạn hoàn toàn có thể thoải mái cài đặt Firefox, Opera hay bất kỳ ứng dụng nào khác làm trình duyệt web mặc định trên điện thoại, thay vì cứ phải sử dụng Chrome.

Nhiều iFan hy vọng Apple cho phép cài đặt Gmail làm ứng dụng email mặc định

Tuy nhiên hạn chế này nhiều khả năng sẽ được khắc phục trên iOS 14. Theo báo cáo của Bloomberg, Apple đang thực sự xem xét nghiêm túc kế hoạch “nới lỏng” hệ sinh thái nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm đa dạng hơn, một trong số đó là tính năng cho phép chọn trình duyệt web hoặc ứng dụng quản lý email của bên thứ ba làm ứng dụng mặc định trong iOS 14. Điều đó có nghĩa là bạn không còn buộc phải sử dụng Safari và Mail một cách đầy gượng ép nữa. Thay vào đó, có thể chuyển sang những ứng dụng mà mình quen thuộc như Edge và Outlook của Microsoft, hay Chrome và Gmail của Google.

Chưa dừng lại ở đó, báo cáo cũng cho biết Apple đang lên kế hoạch cho phép các ứng dụng âm nhạc của bên thứ ba, như Spotify, được phép sử dụng trên loa HomePod. Ngoài ra Siri cũng có thể sử dụng Spotify làm trình phát nhạc mặc định thay vì Apple Music như hiện tại.

Lâu nay iOS luôn được biết đến như một hệ sinh thái bó hẹp, và điều này khiến nhiều người đã từng sử dụng Android chần chừ không muốn chuyển sang iOS. Nếu Apple chung hòa được lợi ích của họ với các tính năng mở nêu trên, iOS sẽ trở thành một nền tảng hoàn hảo hơn rất nhiều.

Thứ Năm, 27/02/2020 23:53
31 👨 177
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ