Microsoft đang tìm cách nâng cấp Kinect

Việc nâng cấp hứa hẹn sẽ mang lại tính chính xác cao hơn nhiều lần cho người sử dụng Kinect so với những gì mà thiết bị này đang làm được ở hiện tại.

Theo Eurogamers, Microsoft đã lên kế hoạch để có thể tung ra một bản cập nhật firmware mới dành cho Kinect, bộ phụ kiện chơi game dành riêng cho dòng máy console Xbox 360 của hãng. Việc cập nhật này hứa hẹn sẽ mang lại tính chính xác cao hơn nhiều lần cho người chơi Kinect so với những gì mà thiết bị này đang làm được ở hiện tại.

Xbox Kinect sử dụng các động tác của cơ thể còn người làm thao tác điều khiển và hoạt động của trò chơi. Ảnh: Csmonitor.

Hiện tại, camera cảm biến của Kinect đang được giới hạn ở độ phân giải 320 x 240 pixel. Tuy nhiên, theo các lập trình viên đã từng hack Kinect cho biết, thiết bị của Microsoft hỗ trợ cảm biến ảnh có độ phân giải thực tế tối đa lớn gấp 4 lần hiện tại, 640 x 480 pixel. Như vậy, nếu camera camera của Kinect đạt được độ phân giải tối đa này thì người chơi còn có thể sử dụng các thao tác điều khiển cực nhỏ và chi tiết từ các ngón tay hay động tác xoay cổ tay để điều chỉnh các hoạt động của game, không còn bị bó buộc ở các chuyển động của cơ thể như hiện tại.

Microsoft cũng xác nhận những thông số kỹ thuật trên là hoàn toàn đúng. Và theo nhóm phát triển Kinect của Microsoft, họ đang tìm cách để có thể sử dụng độ phân giải tối đa của camera cảm biến trên Kinect. Việc nâng độ phân giải của camera cảm biến trên Kinect lên mức tối đa không phải bất khả thi tuy nhiên khó khăn đặt ra là ở việc truyền dữ liệu từ Kinect tới máy chơi game.

Với dữ liệu hình ảnh có độ phân giải 640 x 480 pixel ở tốc độ 30 hình mỗi giây mà camera thu được thì cần có cáp dẫn USB có khả năng truyền dữ liệu 35MBps, trong khi loại cáp hiện tại của Kinect chỉ đạt khoảng 15-16MB/giây. Chính điều này khiến cho Microsoft chưa thể sớm tung ra được bản cập nhật cho Kinect ở thời điểm hiện tại.

Thứ Ba, 21/12/2010 17:34
31 👨 105
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp