Microsoft đang lén lút thâu tóm Yahoo?

Một nhóm nhà quản trị của Silicon Valley và các chủ ngân hàng đầu tư đang đề nghị mua Yahoo với sự hỗ trợ tài chính từ Microsoft.

Thông tin trên đây do blog công nghệ có tiếng ở thung lũng công nghệ Silicon Valley (Mỹ) là Techcrunch trích dẫn từ các nguồn tin giấu tên.

Theo Techcrunch, đề nghị mua Yahoo đưa ra một mức giá cao hơn khoảng 20% giá thị trường hiện nay của Yahoo, với giá cổ phiếu Yahoo đóng cửa ở 12,71 USD hôm thứ Ba tuần này, giảm 2%. Nhóm người Silicon Valley này sẽ ngay lập tức bán mảng kinh doanh tìm kiếm và marketing của Yahoo và giành lấy các vị trí hàng đầu trong Yahoo, để lại cho công ty sự độc lập, Techchrunch viết.

Trong khi đó, nhật báo kinh doanh Anh Financial Times hôm qua (8/1/09) cũng đưa tin CEO Microsoft Steve Ballmer nói đã đến thời điểm của giao dịch giữa Microsoft và Yahoo về mảng tìm kiếm của Yahoo.

Trả lời phỏng vấn Financial Times, ông Ballmer nói thời điểm tốt nhất đối với giao dịch tìm kiếm (mua bộ phận tìm kiếm của Yahoo) giữa hai công ty là trong khi cả hai đều có sự chuyển giao quản lý. “Nếu thỏa thuận tìm kiếm được thực hiện, nó có thể được tiến hành trong giai đoạn quá độ đối với các nhà lãnh đạo của các bên”, ông Ballmer nói.

Thứ Sáu, 09/01/2009 10:53
31 👨 333
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp