Microsoft đã tiêu thụ 1,6 triệu thiết bị Windows Phone

Hãng phân tích Gartners đã công bố thống kê doanh số tiêu thụ của smartphone trong quý 1/2011, trong đó các thiết bị chạy Widnows Phone chiếm số lượng 1,6 triệu đơn vị sản phẩm.

Microsoft đã tiêu thụ 1,6 triệu thiết bị Windows Phone

Con số này chưa thực sự thuyết phục nếu đặt trong tổng doanh số bán thiết bị truyền thông di động là 428 triệu đơn vị sản phẩm.

Gartner cho hay: "Windows Phone chỉ có doanh số tiêu thụ khiêm tốn 1,6 chiếc trong quý 1/2011. Trong khi đó, người dùng vẫn tỏ ra hờ hững với hệ điều hành mới của Microsoft trên thị trường. Các khách hàng đang có xu hướng nhắm tới các thiết bị Google Android hơn là Windows Phone."

Ngoài ra, một yếu tố khác cho thấy sự thăng tiến chậm chạp của Microsoft là thị trường smartphone toàn cầu năm nay đã tăng trưởng 85% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng "gã khổng lồ phần mềm" vẫn chỉ có một thị phần quá bé nhỏ.

Trong tương lai trước mắt, Microsoft sẽ phải trông đợi vào thỏa thuận dài hạn với nhà sản xuất điện thoại Phần Lan Nokia, khi hai hãng này đang bắt tay nhau để tung ra sản phẩm smartphone hợp tác mới.

Khi đó, Microsoft mới có thể hy vọng tỷ lệ thị phần của họ được cải thiện sáng sủa hơn.

Trong thống kê mới của Gartner, đối thủ của Microsoft - Nokia là Apple lại có tình hình kinh doanh rất khả quan.

"Quả táo" đã tiêu thụ được 16,9 triệu iPhone trong quý 1/2011, gấp 10 lần doanh số bán Windows Phone và gấp đôi con số tương ứng của họ trong cùng kỳ năm ngoái.

Thứ Sáu, 20/05/2011 08:36
31 👨 105
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp