Microsoft cũng muốn biến Windows Phone thành ví điện tử

Trước thông tin Apple và Google dự định biến smartphone chạy nền tảng của mình thành ví điện tử, Microsoft cũng không chịu "ngồi yên" khi hé lộ một dự án tương tự trên Windows Phone.

Theo Bloomberg, cả Apple, Google và Microsoft đều sử dụng công nghệ NFC (Near Field Communication) - một công nghệ kết nối không dây với tầm sóng ngắn giữa các thiết bị đầu cuối khác nhau.

Thông qua công nghệ NFC, người dùng có thể biến chiếc điện thoại di động thành một dạng thẻ tín dụng, bằng cách thông qua việc trao đổi dữ liệu giữa điện thoại với một thiết bị đọc chuyên dụng, giúp việc trả tiền dễ dàng và tiện lợi hơn.

Việc Microsoft tuyên bố sẽ hỗ trợ công nghệ NFC có thể xem là một phần trong chiến lược cạnh tranh của Windows Phone với hai đối thủ Android (Google) và iOS (Apple).

Smartphone chạy Windows Phone 7 cũng sẽ có khả năng trở thành ví điện tử.

Tuy nhiên, trong khi các đối thủ có thể phải đến cuối năm nay hoặc đầu năm 2012 mới chính thức hỗ trợ công nghệ NFC thì Microsoft cho biết họ sẽ ra mắt công nghệ này sớm hơn.

Được biết, vào tháng 2, tập đoàn Deutsche Telekom (lúc đó đang còn là chủ sở hữu hãng viễn thông T-Mobile) từng thông báo họ đang chuẩn bị đưa hệ thống NFC hoạt động chính thức tại châu Âu vào trong năm nay.

Thứ Sáu, 01/04/2011 11:03
31 👨 142
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp