Microsoft cũng mở 'chợ ứng dụng' cho điện thoại

Tập đoàn phần mềm Mỹ đang xây dựng gian hàng trực tuyến tương tự App Store của Apple mang tên SkyMarket, đồng thời nâng cấp hệ điều hành Windows Mobile lên bản 6.5.

Thị phần smartphone - điện thoại thông minh cho phép mọi người duyệt web, đọc e-mail, chat... - ngày càng mở rộng và sẽ trở thành sản phẩm chủ đạo trên thị trường di động trong vài năm nữa. Microsoft trước đây chỉ phát triển phát triển hệ điều hành chứ không xây dựng ứng dụng cho điện thoại. Nhóm thiết bị Windows Mobile hiện đứng thứ 3 sau Symbian Nokia và RIM BlackBerry.

Tuy nhiên, mối đe dọa lớn nhất của Microsoft đến từ Apple. iPhone là smartphone được nhắc đến nhiều nhất năm 2008. Theo IDC, dù mới gia nhập thị trường 2 năm thị phần điện thoại của Apple đã tăng từ 3% lên 9% nhờ iPhone 3G và đứng thứ 5 trong khi Microsoft chậm rãi với tốc độ 11% lên 12,3%.

Trước sự xuất hiện của những đối thủ mới như Apple và Google, Microsoft buộc phải thay đổi chiến lược phát triển và chuẩn bị giới thiệu SkyMarket - kho ứng dụng giống App Store (mới xuất hiện đầu 2008 nhưng thu hút hàng nghìn chương trình cho iPhone và iPod Touch).

Hãng này cũng sẽ công bố dịch vụ đồng bộ hóa dữ liệu giữa điện thoại và máy tính My Phone trong sự kiện Mobile World Congress, diễn ra tại Barcelona (Tây Ban Nha) từ 16 đến 19/2. Dịch vụ này tương tự Apple MobileMe nhưng My Phone hoàn toàn miễn phí còn MobileMe đòi hỏi phí thuê bao 99 USD/năm.

Thứ Ba, 10/02/2009 11:18
31 👨 279
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp