Microsoft cung cấp phần mềm diệt virus miễn phí

Microsoft đang chuẩn bị tung ra một phần mềm diệt virus miễn phí cho PC để cạnh tranh với các sản phẩm tương tự của Symantec và McAfee.

Một người phát ngôn của Microsoft hôm qua (10-6) chính thức xác nhận thông tin này đồng thời cho biết hiện phần mềm đang được cho chạy thử nghiệm trong nội bộ hãng. Song người phát ngôn lại từ chối tiết lộ thời điểm dự kiến hãng sẽ tung ra phiên bản thử nghiệm rộng rãi phần mềm trên mà chỉ cho biết người dùng sẽ sớm được dùng thử phần mềm này.

Phần mềm diệt virus miễn phí của Microsoft dự kiến sẽ có tên mã là Morro. Microsoft cho biết chức năng chính của phần mềm là cung cấp những tính năng chống mã độc cơ bản, quét diệt virus, phần mềm gián điệp, rootkits, trojan…

Mặc dù thời gian gần đây liên tục được quảng bá rộng rãi bởi đội ngũ Windows Client nhưng thực chất Morro được phát triển bởi đội ngũ nhân viên bảo mật Forefront. Nền tảng cốt lõi của Morro chắc chắn sẽ vẫn là động cơ quét diệt mã độc do chính Forefront phát triển trước đây sau này được Microsoft mua lại.

Đồng thời Microsoft tuyên bố sẽ không tích hợp Morro trực tiếp vào trong Windows mà cung cấp như một sản phẩm độc lập miễn phí. Người dùng có thể thoái mải tải về từ trang web chính thức của hãng này.

Một trong những mục tiêu hàng đầu của Microsoft khi phát triển Morro nữa là phải làm thế nào để sản phẩm có thể hoạt động nhanh và ít gây ảnh hưởng nhất đến tốc độ vận hành chung của cả hệ thống.

Có thể thấy mục tiêu của Morro là cạnh tranh với các phần mềm bảo mật giá rẻ của Symantec và McAfee có giá bán vào khoảng 40 USD. Khi được hỏi lãnh đạo của cả hai hãng bảo mật này đều khẳng định họ không hề lo ngại Morro.

Janice Chaffin - Giám đốc bộ phận khách hàng của Symantec - khẳng định thực chất Morro là phiên bản thu gọn của OneCare. “Điều mà khách hàng cần nhất hiện nay là một gói sản phẩm bảo mật Internet toàn diện. Đó là điều mà Symantec đang có”.

Ba năm trước, Microsoft cũng đã bước chân vào thị trường bảo mật bằng sản phẩm Live OneCare song không giành được nhiều thành công. Tháng 11 năm ngoái hãng này công bố kế hoạch “khai tử” Live OneCare đồng thời tuyên bố cuối năm nay sẽ tung ra một sản phẩm phần mềm diệt virus miễn phí mới.

Thứ Năm, 11/06/2009 14:14
44 👨 2.091
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp