Microsoft phát hành công cụ giúp phát hiện sự cố rò rỉ bộ nhớ với Edge

Rò rỉ bộ nhớ (Memory Leak) là một vấn đề phổ biến trong lập trình, khi một đoạn mã không được quản lý và phân bổ bộ nhớ đúng cách sau khi nó ngừng chạy. Điều này sẽ gây nên những sự cố đặc biệt không mong muốn trong các ứng dụng chạy lâu, nơi thậm chí có tới hàng KB bộ nhớ chưa được giải phóng tích lũy theo thời gian, từ đó dẫn đến sự suy giảm đáng kể về hiệu suất. Để giải quyết vấn đề này, Microsoft đã tiết lộ một công cụ mới trong trình duyệt Edge, có thể cung cấp khả năng gỡ lỗi rò rỉ bộ nhớ cho các nhà phát triển.

Cụ thể Trong một bài đăng trên blog, Microsoft đã giới thiệu công cụ mới có tên Detached Elements, thuộc bộ công cụ Edge DevTools, và được thiết kế để có thể mang đến cho các nhà phát triển quyền điều tra rò rỉ Document Object Model (DOM). Như tên gọi cho thấy, công cụ này sẽ hiển thị cho nhà phát triển danh sách các phần tử tách rời (detached elements) mà họ có thể điều tra, phân tích kỹ hơn.

Điều quan trọng cần lưu ý là các phần tử tách rời không phải phúc nào cũng mang đến sự tiêu cực. Một số ứng dụng như Twitter cố ý đính kèm và tách các phần tử tách rời khi tải nguồn cấp dữ liệu của bạn. Điều đó có nghĩa là việc nằm được một danh sách phần tử tách rời sẽ đảm bảo cho phép các nhà phát triển có thể đi sâu hơn vào ứng dụng và khắc phục sự cố rò rỉ DOM khi cần.

Ứng dụng chat demo

Microsoft đã xuất bản một ứng dụng chat demo (có thể truy cập tại đây) để bạn có thể thử nghiệm Detached Elements thông qua Edge. Bài đăng trên blog của công ty cũng chứa thông tin phong phú về cách bạn có thể điều tra rò rỉ DOM trong ứng dụng này cũng như các ứng dụng trong thế giới thực hơn nữa. Detached Elements sẽ khả dụng bắt đầu từ phiên bản Edge 97, và bạn có thể gửi phản hồi về công cụ này cho Microsoft thông qua biểu tượng feedback ở trên cùng bên phải của Edge DevTools.

Thứ Tư, 15/12/2021 21:41
31 👨 273
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ