Microsoft có thể sản xuất 3 triệu tablet Surface trong năm nay

Hãng phần mềm của Mỹ có thể phải mở rộng kênh phân phối để bán được hết số tablet này thay vì chỉ phát hành qua Microsoft Store.

Công ty nghiên cứu thị trường IDC cho biết, Microsoft có thể sản xuất hơn 3 triệu máy tính bảng Surface trong năm nay. Bob O' Donnell, một nhà phân tích của IDC cho biết, con số này đã bao gồm cả hai phiên bản dùng chip nền tảng x86 của Intel lẫn ARM. Nhà phân tích này cho rằng với từng ấy máy tính bảng, Microsoft có thể sẽ phải nhờ đến các kênh bán lẻ truyền thống bởi không thể sử dụng chiến lược phân phối nhỏ với nguồn hàng lớn như vậy.

Microsoft có thể sản xuất 3 triệu tablet Surface trong năm nay
Microsoft có thể sản xuất 3 triệu tablet Surface trong năm nay. (Ảnh: Cnet).

Theo dự đoán của nhà phân tích IDC, Microsoft có thể bán Surface chạy Windows RT với giá 199 USD. Bob O'Donell dự đoán "gã khổng lồ phần mềm" có thể bán Surface theo hai cách: "mua đứt" với giá dự đoán là 599 USD hoặc 199 USD đi kèm với hai năm hợp đồng nhà mạng. Trước đó, Hal Berenson, cựu quản lý của Microsoft cũng cho biết rằng việc Surface chạy Windows RT bán với giá 199 USD đi kèm hợp đồng hoàn toàn có thể xảy ra.

Tuy vậy, ông Bob O'Donell suy đoán nếu Surface phiên bản Windows RT bán với giá 199 USD đi kèm hợp đồng thì model này có thể không thành công. Nguyên nhân là bởi người dùng không muốn phải chi nhiều tiền hơn cho hợp đồng dịch vụ.

Thêm vào đó, ngoài Surface, Microsoft còn nắm trong tay một hệ sinh thái bao gồm các đối tác sản xuất máy tính Windows khác. Nếu những hãng này hạ giá bán máy tính Windows xuống dưới mức cho phép, việc kinh doanh phần mềm của Microsoft sẽ bị ảnh hưởng nặng nề trong khi đây lại là mảng mà hãng tập trung nhất chứ không phải sản xuất phần cứng.

Hiện tại, Microsoft vẫn chưa xác nhận bất kỳ thông tin nào về sản phẩm.

Thứ Hai, 20/08/2012 10:05
31 👨 91
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp