Microsoft có thể mang Workspaces trở lại trình duyệt Edge

Giống như Google Chrome, Microsoft cũng nhận thức được vấn đề "quá tải tab" ngày càng phổ biến với người dùng trình duyệt web nói chung, đặc biệt là trong công việc. Đó là lý do thôi thúc Microsoft tạo ra một tiện ích gọi là Workspaces.

Workspaces đã được Microsoft thử nghiệm lần đầu tiên trên Edge vào năm 2021. Tiện ích này được thiết kế để cho phép người dùng nhóm các tab lại với nhau thành những không gian làm việc riêng biệt theo chủ đề. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn đang thực hiện một vài dự án cùng lúc.

Trong Workspaces, người dùng cũng có thể đổi tên các cửa sổ Microsoft Edge riêng biệt, gán màu cho từng cửa sổ và chuyển đổi linh hoạt giữa các không gian như vậy bằng thanh tab. Mỗi workspace sẽ được mở trong một cửa sổ riêng biệt, nên bạn có thể quản lý và chuyển đổi giữa chúng từ bảng điều khiển.

Workspaces
Workspaces

Ngay sau khi thử nghiệm thời gian ngắn trên kênh Canary, Microsoft đã bất ngờ xóa Workspaces khỏi trình duyệt mà không có bất kỳ lời giải thích hay thông báo chính thức nào. Như có vẻ như tính năng này sẽ sớm quay trở lại Edge.

Như được phát hiện bởi blogger công nghệ Leopeva64-2, trên một trong những bản cập nhật Edge Canary gần đây, Microsoft đã âm thầm triển khai một nút chuyển đổi mới trong mục cài đặt Appearance (Giao diện) của trình duyệt. Nút này cho phép người dùng bật hoặc tắt Workspaces trên thanh công cụ của trình duyệt một cách nhanh chóng tương tự nhiều tiện ích khác, chẳng hạn như Math Solver, Tips, v.v. Ban đầu, Microsoft đặt nút Workspace ở góc trên bên trái của giao diện Edge, nhưng không rõ điều này có được giữ nguyên trong tương lai hay không.

Công tắc Workspaces

Bạn có thể xem thêm về Workspaces trong phiên bản Edge Canary mới nhất. Lưu ý rằng Microsoft tung ra các tính năng thử nghiệm sớm theo kiểu “từng đợt sóng", có nghĩa là không phải tất cả người dùng Canary đều có thể truy cập ngay vào những thay đổi mới nhất. Ngoài ra, "các tính năng mới" trong kênh Canary đôi khi chỉ là lỗi hoặc tác dụng phụ của quá trình phát triển, không nhằm mục đích phát hành công khai.

Thứ Sáu, 08/04/2022 22:02
31 👨 312
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ