Google Chrome sắp sửa có thanh tìm kiếm ở bên sườn giống Microsoft Edge

Trong bản cập nhật gần nhất cho Chrome Canary trên Windows, Google đã bổ sung thêm một tính năng khá thuận tiện. Cụ thể, Chrome Canary có khả năng kích hoạt thanh tìm kiếm ở bên sườn của trình duyệt cho phép bạn so sánh kết quả tìm kiếm với trang đang mở và tìm kiếm những gì bạn đang muốn tìm nhanh hơn.

Để dùng thử tính năng này bạn cần cài đặt Chrome Canary. Tiếp theo bạn copy và paste chrome://flags vào thanh địa chỉ rồi nhấn Enter. Sau khi truy cập vào trang cài đặt flag, bạn tìm nhập Side Search vào ô tìm kiếm. Ở phần kết quả tìm kiếm, bạn nhấn vào Side Search rồi chọn Enabled. Khởi động lại Chrome Canary để bắt đầu tận hưởng.

Thanh tìm kiếm bên sườn của Google Chrome
Thanh tìm kiếm bên sườn của Google Chrome

Sau khi bật Side Search, khi đang mở bất kỳ trang nào, bạn có thể  nhấn vào nút chữ G ở bên trái thanh địa chỉ để kích hoạt thanh tìm kiếm ở bên sườn của Google. Nhấp vào một liên kết khác trong kết quả tìm kiếm sẽ mở ra một trang web trên cùng một tab.

Google Chrome không phải là trình duyệt đầu tiên cung cấp tính năng tìm kiếm ở thanh bên. Tính năng tương tự đã có trên Microsoft Edge từ khá lâu và một số người cho rằng cách triển khai của Microsoft dễ tiếp cận và dễ hiểu hơn.

Cách mở thanh tìm kiếm bên sườn của Microsoft Edge
Cách mở thanh tìm kiếm bên sườn của Microsoft Edge

Với Microsoft Edge bạn có thể bôi đen sau đó nhấp chuột phải vào từ hoặc bất kỳ cụm từ nào trên trang rồi chọn "Search in the sidebar". Trong khi đó, Google Chrome yêu cầu bạn mở trang web bất kỳ sau đó trình duyệt mới hiển thị nút Side Search.

Tuy nhiên, cần lưu ý với các bạn rằng tính năng Side Search trên Chrome Canary chỉ là một tính năng thử nghiệm. Google sẽ còn phải cải tiến tính năng này trước khi tung nó ra cho phiên bản ổn định hoặc loại bỏ nó.

Chủ Nhật, 13/03/2022 11:59
53 👨 812
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ