Microsoft có kế hoạch hợp nhất Outlook trên các nền tảng hệ điều hành

Microsoft vừa đưa ra thông báo cho biết công ty đang có kế hoạch hợp nhất Outlook trên tất cả các nền tảng bằng cách chuyển ứng dụng email này sang một kiến trúc chung duy nhất, từ đó mang đến cho người dùng một trải nghiệm đa nền tảng liền mạch và tiện lợi hơn.

Trong một sự kiện trực tuyến có tiêu đề “The Evolution of Outlook” (tạm dịch: Sự phát triển của Outlook), ông JJ Cadiz, giám đốc chương trình nhóm đối tác tại Microsoft, đã liệt kê những lợi ích điển hình mà công ty của ông muốn mang lại cho người dùng Outlook bằng cách chuyển ứng dụng email này sang nền tảng dựa trên web (web-based platform) với một dự án có tên gọi Outlook on the web Powered Experiences (OPX).

Nói theo cách dễ hiểu hơn, gã khổng lồ Redmond đang có kế hoạch chuyển các ứng dụng khách Windows, macOS và di động Outlook sang một kiến trúc chung ở lớp giao diện người dùng, chẳng hạn như bằng cách sử dụng React - thứ mà các phiên bản ứng dụng khách như iOS, Android và macOS đang sử dụng. Để cung cấp khả năng đồng bộ hóa đáng tin cậy trên các thiết bị này, Microsoft dự định dùng Microsoft Sync Technology (MST) để đóng vai trò như một nền tảng đồng bộ hóa chung - vốn đã được áp dụng trên ứng dụng Outlook Mac mới được thiết kế lại.

Outlook
Outlook

Việc sử dụng một nền tảng kiến trúc chung cho phép Microsoft triển khai các tính năng mới nhanh hơn cho nhiều nền tảng hơn, trong khi vẫn đảm bảo duy trì tối đa tính nhất quán của các tính năng này. Đó là còn chưa kể đến việc các chi phí kỹ thuật liên quan cũng sẽ được cắt giảm đáng kể. Công ty có kế hoạch xây dựng các tính năng trên web trước, sau đó chuyển chúng sang các nền tảng khác trên cả máy tính và thiết bị di động nhanh hơn. Chẳng hạn như trường hợp của tính năng Room Finder mới dành cho Outlook trên web hiện đang được triển khai đến các nền tảng máy tính và di động.

Đáng chú ý, Microsoft cũng đang nỗ lực tích hợp thêm các dịch vụ Microsoft 365 vào Outlook - phù hợp với những cải tiến đang được thực hiện cho Word. Người dùng Office Insiders sẽ được trải nghiệm mọi thay đổi trước khi chúng được phát hành cho người dùng phổ thông trên toàn cầu.

Thứ Ba, 20/10/2020 21:47
31 👨 256
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ