Microsoft chuẩn bị xóa bỏ Windows Media Player, chuyển sang Movies & TV?

Có lẽ Windows Media Player sẽ là cái tên tiếp theo nằm trong danh sách những gì cũ kĩ bị loại bỏ khỏi Windows 10. Microsoft đang bắt đầu thúc đẩy người dùng chuyển sang ứng dụng UWP Mivoes & TV được cài sẵn trên OS.

Một ảnh chụp màn hình đăng trên reddit cho thấy Microsoft đã dùng popup khi người dùng mở Windows Media Player để giới thiệu các tính năng của ứng dụng Movies & TV. Việc kêu gọi người dùng sang ứng dụng mới có thể là điềm báo cho cái chết của trình phát cũ.

Popup viết: “Mở bằng Windows 10 Video Player mới?” sau đó đưa ra các tính năng như hỗ trợ MKV và 4K, pin dùng lâu hơn trên laptop, hỗ trợ xem khung hình nhỏ, hỗ trợ video 360. Có 2 lựa chọn Movies & App là dùng làm mặc định hoặc mở ứng dụng.

Popup hiện lên khi người dùng mở Windows Media Player trên Windows 10
Popup hiện lên khi người dùng mở Windows Media Player trên Windows 10

Bỏ qua cái tên thì ứng dụng này cũng có thể là lựa chọn thay thế Windows Media Player khá tốt, dù đương nhiên vẫn cần phải cải thiện nhiều.

Các lựa chọn thay thế của bên thứ 3

Ngay cả khi Windows Media Player có bị khai tử, người dùng vẫn còn nhiều lựa chọn khác như VLC cũng hỗ trợ nhiều bản Windows.

Tuy vậy trên Windows 10 S, vì không thể cài các phần mềm Win32 nên lựa chọn sẽ ít hơn. Chỉ có 1 số ít ứng dụng tương tự trên Microsoft Store nên phần nào bạn sẽ gần như bị buộc phải dùng Movies & TV.

Đã nhiều năm rồi Windows Media Player không có cải tiến gì nên nếu bị “nghỉ hưu” thì cũng không phải là quá bất ngờ. Dù WMP vẫn đang dùng được và là lựa chọn của nhiều người nhưng phần mềm này cũng khá lỗi thời rồi.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 02/03/2018 14:23
31 👨 457
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ