Cập nhật Insider Preview âm thầm gỡ Windows Media Player khỏi máy tính

Sau khi Windows Insiders cập nhật bản KB4046355 cho Insider Build 16299.15, người ta phát hiện ra rằng Windows Media Player đã âm thầm bị gỡ khỏi máy tính.

Bản Build 16299 nằm trong cập nhật Fall Creators Update, theo lịch trình sẽ ra mắt vào tháng tới. Vẫn chưa biết liệu việc gỡ bỏ Windows Media Player này là có chủ ý, vốn là một phần nằm trong cập nhật lần này hay chỉ là một sai sót.

Insiders không muốn thiếu Windows Media Player

Cách duy nhất để Insiders nhận ra sự vắng mặt của Windows Media Player là khi bật video. Chỉ khi đó ta mới phát hiện ra rằng WMP đã âm thầm bị gỡ cài đặt từ sau khi cài bản cập nhật tháng 10 KB4046355. Cập nhật này gọi là FeatureOnDemandMediaPlayer nhưng không có thông tin chi tiết nào về các thay đổi.

Windows Media Player âm thầm biến mất sau cập nhật Insider
Windows Media Player âm thầm biến mất sau cập nhật Insider

Điều duy nhất chúng ta biết được là sau khi cập nhật thì tất cả những gì còn lại chỉ là một thư mục Windows Media Player trống.

Dù Windows Media Player là phần mềm khá cũ và có rất nhiều lựa chọn thay thế tốt hơn nhiều, nhưng vẫn có người sử dụng phần mềm này để xem phim trên máy tính hoặc stream video lên TV. Những người này không cần các dịch vụ stream nổi tiếng như Spotify mà muốn dùng bộ sưu tập nhạc sẵn có của mình hơn. Với họ, việc mất đi WMP sẽ rất khó chịu, đặc biệt nếu đây không phải lỗi mà là chủ ý của Microsoft.

Ơn trời, có thể cài lại Windows Media Player

Có người nói rằng không thể cài lại Windows Media Player, nhưng có người lại khẳng định có thể lấy lại phần mềm này từ bảng điều khiển Apps. Để lấy lại Windows Media Player, bạn làm theo các bước sau:

  • Đi tới Settings
  • Click vào Apps
  • Chọn Manage Optional Features
  • Click Add a Feature
  • Cuộn chuột xuống dưới, click trái vào Windows Media Player và chọn Install
  • Khi cài đặt thành công, bạn có thể tiếp tục sử dụng Windows Media Player
Thứ Năm, 26/10/2017 13:47
31 👨 329
0 Bình luận
Sắp xếp theo