Microsoft chuẩn bị 310 bằng sáng chế chống lại Android

Theo kết quả kiểm duyệt tính hợp pháp trong việc mua lại Nokia của Microsoft, chính phủ Trung Quốc đã công bố danh sách đầy đủ các bằng sáng chế mà Microsoft tuyên bố là Android đã vi phạm.

Microsoft chuẩn bị 310 bằng sáng chế chống lại Android

Thông tin này được lấy từ Bộ Thương mại Trung Quốc (MOFCOM) sau khi Microsoft cung cấp danh sách nói trên vào tháng Tư. MOFCOM cho rằng, Microsoft đang sở hữu khoảng 200 bằng sáng chế cần thiết để giúp tạo ra một smartphone Android.

Đây là một thông tin quan trọng, bởi từ trước đến nay Microsoft chưa bao giờ cung cấp thông tin liên quan đến các bằng sáng chế mà hãng cho rằng các nhà sản xuất smartphone Android đã vi phạm, buộc các hãng này phải chi cho Microsoft số tiền lên đến 2 tỉ USD/năm.

Theo trang web của MOFCOM, có hai danh sách bằng sáng chế mà Microsoft nộp lên cơ quan này với số lượng 310 bằng sáng chế. Chúng bao gồm 73 bằng sáng chế tiêu chuẩn cần thiết được sử dụng trên tất cả các smartphone, 127 bằng sáng chế được Microsoft cho là sử dụng trên hầu hết các smartphone Android và 110 bằng sáng chế khác liên quan.

Giới phân tích cho rằng, số tiền mà Microsoft nhận được từ việc cấp phép sáng chế cho các nhà sản xuất Android còn cao hơn so với việc cấp phép Windows Phone.

Thứ Ba, 17/06/2014 08:37
31 👨 153
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp