Microsoft: chủ tịch kỳ cựu Bob Muglia từ chức

Ông Muglia, chủ tịch mảng kinh doanh máy chủ và các công cụ, đã làm việc tại Microsoft trong 23 năm, sẽ rời khỏi vị trí của mình vào cuối năm nay.


Ông Muglia sẽ rời Microsoft vào mùa hè năm nay.

Thông tin này được CEO Steve Ballmer thông báo trong bức thư cho các nhân viên công ty hôm 10/1/2011.

Ông Muglia sẽ tiếp tục điều hành mảng kinh doanh máy chủ và các công cụ (Server and Tools Business - STB) cho đến khi công ty tìm được người thay thế ông, Steve Ballmer cho biết. Ông Muglia sẽ nghỉ hẳn vào "mùa hè này".

Trong bức thư, ông Ballmer tán dương thành tựu đáng kể của ông Muglia trong việc xây dựng STB thành một doanh nghiệp 15 tỷ USD (300.000 tỷ đồng)/năm, mặc dù ông ám chỉ rằng có thể cần tới nhân tố mới để đưa STB đi về phía trước.

"Bob Muglia và tôi đã nói chuyện về việc kinh doanh tổng thể và những gì cần thiết để thúc đẩy tăng trưởng của chúng tôi. Trong bối cảnh này, tôi đã quyết định rằng bây giờ là thời gian để đưa ra lãnh đạo mới cho STB", ông Ballmer viết. "Đây là một việc thường xảy ra ở các doanh nghiệp qua từng chu kỳ phát triển".

Ông Muglia đã làm việc với Microsoft trong 23 năm, dẫn dắt các nỗ lực phát triển Microsoft Office, Windows NT và nhiều dịch vụ trực tuyến doanh nghiệp. Là chủ tịch của STB, ông giám sát sự phát triển và các sản phẩm cơ sở hạ tầng của Microsoft, bao gồm Microsoft Windows Server, SQL Server, Visual Studio và các sản phẩm System Center...

Thứ Sáu, 14/01/2011 06:11
31 👨 71
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp