Microsoft hiện đã cho phép trả lời và quản lý tin nhắn văn bản Android trong Windows 10

Trong một cuộc họp báo tổ chức vào ngày hôm qua, ông Vishnu Nath, giám đốc chương trình quản lý trải nghiệm người dùng Microsoft Mobile đã chính thức thông báo tính năng trả lời tin nhắn văn bản trực tiếp và nội tuyến của Android từ các thông báo hiển thị trên PC Windows sẽ ra mắt trong tuần này cho người dùng Windows 10 Insider.

Đặc biệt, tính năng trả lời nội tuyến SMS mới đã được Microsoft thiết kế để cho phép người dùng điện thoại thông minh Android có thể dễ dàng hồi âm lại các tin nhắn văn bản được gửi đến điện thoại của họ ngay trên màn hình máy tính Windows mà không cần phải mở ứng dụng sẵn từ trước.

Microsoft hiện đã cho phép trả lời và quản lý tin nhắn văn bản Android trong Windows 10

Thực ra tính năng này đã được nhóm nghiên cứu Your Phone ấp ủ và phát triển từ khá lâu. Theo mô tả của Analy Otero Diaz - chuyên gia quản trị phần mềm cấp cao tại Microsoft thì ứng dụng Your Phone hiện sẽ được trang bị thêm một nút Emoji được thiết kế để giúp người dùng dễ dàng thêm biểu tượng cảm xúc vào văn bản, dành riêng cho những người không quen sử dụng phím tắt "Windows +.".

Thực ra tính năng này đã được nhóm nghiên cứu Your Phone ấp ủ và phát triển từ khá lâu.

Bên cạnh đó, Microsoft sẽ giới thiệu thêm cả tính năng ảnh liên lạc trên ứng dụng Your Phone cho Windows Insiders trong tuần này. Cũng theo thông tin từ kỹ sư Analy Otero Diaz, tính năng khá thú vị này sẽ hoạt động bằng cách tự động gán ảnh liên lạc từ sổ địa chỉ (danh bạ) trên thiết bị Android của người dùng cho các số liên lạc hiển thị trong ứng dụng Your Phone trên Windows. Như đã nói, tính năng này sẽ bắt đầu được tung ra vào đầu tuần này, một số người dùng Windows Insiders đã có thể nhận được bản cập nhật bổ sung.

Tính năng khá thú vị này sẽ hoạt động bằng cách tự động gán ảnh liên lạc từ sổ địa chỉ (danh bạ) trên thiết bị Android của người dùng

Tuần trước, Microsoft cũng đã thêm danh mục điện thoại (phone) vào tính năng đồng bộ hóa thông báo PC với khả năng cấu hình trên mỗi ứng dụng, cho phép người dùng xem thông báo trên điện thoại thông minh trên trên máy tính để bàn Windows của mình theo thời gian thực, cũng như có thể dễ dàng tùy chỉnh bất cứ thông tin nào mà họ muốn đồng bộ hóa với PC. Bên cạnh đó, tính năng đồng bộ hóa thông báo mới này cũng sẽ cho phép người dùng có thể xem tất cả các thông báo trên điện thoại thông minh ở cùng một chỗ, cũng như xóa thông báo riêng lẻ hoặc xóa tất cả cùng một lúc.

Tuy nhiên để sử dụng được các tính năng trên, Microsoft yêu cầu người dùng Insiders phải đang dùng “điện thoại di động chạy phiên bản Android từ 7.0 (Nougat) trở lên" với ít nhất 1GB RAM và máy tính chạy Windows phải đang chạy bản dựng 1803 (RS4) hoặc mới hơn”.

Ứng dụng Your Phone của Microsoft đã được giới thiệu trong khuôn khổ hội nghị nhà phát triển Build diễn ra vào tháng 5 năm 2018

Ứng dụng Your Phone của Microsoft đã được giới thiệu trong khuôn khổ hội nghị nhà phát triển Build diễn ra vào tháng 5 năm 2018, sau đó được gửi đến tay cho người dùng Insiders vào ngày 31 tháng 7 cùng với việc ra mắt phiên bản Windows 10 Insider Preview Build 17728 (Redstone 5), và đồng thời được thử nghiệm chính thức như một phần của sự kiện Surface diễn ra vào tháng 10 năm ngoái.

Bạn có thể truy cập link cập nhật đầy đủ các phiên bản của ứng dụng Your Phone trên trang hỗ trợ của Microsoft. Như vậy có thể thấy rằng ở thời điểm mới được ra mắt, ứng dụng này chỉ sở hữu duy nhất khả năng truy cập và chuyển ảnh. Cho đến vài tháng sau đó, Microsoft mới bổ sung thêm khả năng hỗ trợ gửi tin nhắn văn bản và giả lập màn hình thiết bị Android trên Windows 10 PC. Và lần này là các tính năng trả lời quản lý tin nhắn nâng cao.

Thứ Ba, 07/05/2019 08:24
53 👨 1.942
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới