Microsoft chính thức xác nhận về Windows Phone 7.5

Sau một loạt những tin đồn rồi dự đoán về tên phiên bản tiếp theo của Windows Phone thì tới giờ đây ta có thể khẳng định cái tên đó sẽ là Windows Phone 7.5.

Microsoft lần đầu tiên nói về Windows Phone 7.5 tại hội thảo MIX11 hồi đầu tháng này. Sau đó trang WPCental đã phát hiện một tài liệu mới trên một trang đối tác của Microsoft có nội dung "Preview the New Windows Phone OS 7.5".

Trong một cuộc nói chuyện với Achim Berg, phó chủ tich của mảng tiếp thị Windows Phone tại Mobile World Congress, ông khẳng định rằng những thay đổi sắp tới trong "Mango" là một phần của việc phát hành một nền tảng mới. Mặc dù Microsoft vẫn đang làm việc trên bản cập nhật có tên mã là "Mango" nhưng dự kiến sẽ gắn cho nó thương hiệu Windows Phone 7.5 như một sự chuyển tiếp tạm thời trước khi tiến lên Windows 8 và Windows Phone 8.

Microsoft hiện đang tập trung làm việc với "Mango", phiên bản chính kế tiếp của Windows Phone, hiện đang trong giai đoạn beta, ứng với phiên bản 7.1. Nokia cũng đang chờ đợi báo cáo về phiên bản kế tiếp của Windows Phone trước khi ra mắt thiết bị đầu tiên sử dụng nền tảng này.

Bản cập nhật Mango hiện bao gồm các tính năng đa nhiệm, Internet Explorer 9 cho di động và tích hợp Twitter. Microsoft đã công bố một số cải tiến quan trọng tại hội nghị MIX11 của mình hồi đầu tháng này. Các nhà phát triển sẽ có quyền truy cập vào thư viện Motion Sensor và máy ảnh, cho phép tăng cường những trải nghiệm thực tế. Khả năng tích hợp với điện thoại cũng đã được cải thiện rất nhiều cho các nhà phát triển có thể làm được nhiều thứ hơn với ứng dụng của mình. Chức năng Live Tiles đã được mở rộng để cung cấp sự linh hoạt cho các nhà phát triển cũng như tiện lợi hơn cho người dùng. Microsoft cũng có kế hoạch mở rộng Windows Phone bằng việc đưa Chợ ứng dụng (Marketplace) của mình tới 35 quốc gia nữa trong thời gian sớm nhất.

Thứ Hai, 25/04/2011 17:06
31 👨 173
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp