Microsoft chính thức sở hữu Skype với 8,5 tỉ USD

Hôm 13/10, Microsoft thông báo hoàn tất giao dịch mua lại dịch vụ điện thoại Internet Skype với giá 8,5 tỉ USD.

Microsoft tuyên bố mua Skype từ tháng 5/2011, nhưng gặp một số trở ngại. Công ty cung cấp dịch vụ VoIP của Italy – Messagenet đã gửi khiếu nại lên Ủy ban châu Âu (EC) để cảnh báo, nếu như thương vụ này thành công, Skype sẽ càng củng cố vị trí thống trị trên thị trường VoIP.

Messagenet đưa ra đề xuất với EC rằng, EC có thể cho phép Microsoft mua Skype, song không để cho “gã khổng lồ phần mềm” được tích hợp Skype vào hệ điều hành Windows, đồng thời yêu cầu Skype phải thiết lập tính tương thích giữa các dịch vụ VoIP của họ với những nhà cung cấp dịch vụ thoại Internet khác.

Sau khi giao dịch chính thức kết thúc, Skype sẽ trở thành mảng kinh doanh mới của Microsoft, Tổng giám đốc Skype – Tony Bates giữ chức Chủ tịch mảng Skype. Microsoft cũng cho biết sẽ tích hợp Skype vào nhiều sản phẩm như Xbox, Kinect, Xbox Live, Windows Phone, Lync và Outlook.

Bates phát biểu: “Bằng việc kết hợp điểm mạnh nhất của Microsoft và Skype, chúng tôi cam kết nâng cao vị thế người dùng và doanh nghiệp toàn cầu với các phương thức kết nối mới. Ở bên nhau, chúng tôi sẽ đẩy nhanh mục tiêu đạt 1 tỉ người dùng Skype mỗi ngày”.

Dù vụ mua lại Skype được phê duyệt ở hầu hết thị trường, Microsoft vẫn lưu ý giao dịch hiện chưa được chấp thuận trên vài thị trường.

Thứ Bảy, 15/10/2011 12:06
31 👨 222
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp