Microsoft chi cho quảng cáo công nghệ nhiều nhất quý I

Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen cho biết "gã khổng lồ phần mềm" dẫn đầu xu hướng các hãng công nghệ mạnh tay đầu tư cho quảng cáo trong khi lĩnh vực này đang có dấu hiệu suy giảm ở các ngành công nghiệp khác.

Microsoft chi cho quảng cáo công nghệ nhiều nhất quý I
Microsoft chi gấp đôi tiền để quảng cáo cho các sản phẩm trong quý I năm nay. (Ảnh: Businessweek).

Cụ thể, tổng số tiền mà các hãng công nghệ đầu tư vào mảng quảng cáo trong quý I năm nay là 723 triệu USD, cao hơn 30% so với năm ngoái. Intuit là công ty phát triển hai phần mềm tài chính Quicken và TurboTax, là hãng chi mạnh tay nhất cho quảng cáo trong 5 năm qua đã phải nhường "ngôi vương" cho Microsoft.

Theo tính toán, số tiền chi cho quảng cáo của Microsoft đã tăng 200% so với cùng kỳ năm ngoái. Các sản phẩm được hãng tập trung gồm Windows 8, Windows Phone và tablet Surface.

Ngoài Microsoft, các hãng như Apple, Google và Amazon cũng đổ không ít tiền của để quảng bá cho sản phẩm của mình. Giới phân tích cho biết sở dĩ những công ty này chi mạnh tay đến vậy là bởi muốn thuyết phục người dùng rằng họ sản xuất được những thiết bị nhanh và thông minh nhất trên thị trường.

Randall Beard, người đứng đầu mảng giải pháp quảng cáo toàn cầu cho Nielsen, cho biết công nghệ đang trở nên ngày một phổ biến trên mỗi lĩnh vực của đời sống. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc các công ty công nghệ phải cạnh tranh gay gắt hơn trên thị trường nhằm đảm bảo được số thị phần nắm trong tay và họ chọn cách chi không ít tiền để thu hút sự chú ý của người dùng vào các sản phẩm "hot" nhất của mình.

Thứ Năm, 18/07/2013 10:36
31 👨 83
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp