Microsoft chi cho Nokia hơn 1 tỉ USD để làm gì?

Một bản tin gần đây của Bloomberg cho biết, Microsoft và Nokia đã đạt được thỏa thuận tài chính cùng với thông báo Nokia sẽ dùng Windows Phone làm nền tảng chính cho smartphone của mình.

Microsoft chi cho Nokia hơn 1 tỉ USD để làm gì?

Theo 2 nguồn tin giấu tên, Microsoft sẽ trả cho Nokia hơn 1 tỷ USD (~21 nghìn tỷ đồng) để "phát triển và quảng bá" các điện thoại sử dụng hệ điều hành Windows Phone (WP). Thời gian thanh toán không rõ ràng, mặc dù theo nguồn tin thì "một phần của khoản tiền cho Nokia sẽ được thanh toán trước khi hãng này bán điện thoại WP".

Ngoài ra:

  • Nokia sẽ trả tiền bản quyền cho Microsoft trên mỗi điện thoại bán được (ước tính từ 10 - 15 USD/mỗi điện thoại).
  • Microsoft sẽ sử dụng phần mềm bản đồ Navteq của Nokia và được tiếp cận một số bằng sáng chế của Nokia.
  • Microsoft và Nokia sẽ phân chia thu nhập từ quảng cáo, tìm kiếm, và các dịch vụ khác.

Theo bản tin, thỏa thuận sẽ thực hiện trong hơn 5 năm và không phải là độc quyền. Nokia sẽ tiếp tục bán các điện thoại Symbian - nguồn thu tiền mặt lớn của họ và vẫn hy vọng sẽ tung ra một chiếc điện thoại MeeGo vào cuối năm nay. Microsoft sẽ tiếp tục bán Windows Phone cho những nhà sản xuất điện thoại khác - nếu họ có thể.

Thời gian là yếu tố tối quan trọng. Dự tính Microsoft sẽ tung ra Windows Phone "Mango" vào cuối năm nay. Nokia dường như sẽ không xuất xưởng điện thoại WP cho đến khi Mango cán đích thị trường”.

Thứ Năm, 10/03/2011 14:47
31 👨 300
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp