Microsoft chi 9,5 tỷ USD cho nghiên cứu và phát triển

Hôm qua (4/3), một lãnh đạo cao cấp của Microsoft cho biết, hãng dự kiến sẽ chi 9,5 tỷ USD cho nghiên cứu và phát triển trong năm nay. Khoản chi này cao hơn nhiều so với khoản chi của các đối thủ cạnh tranh khác.

Với khoản chi này, gã khổng lồ phần mềm đang dẫn đầu trong lĩnh vực nghiên cứu IT. Kevin Turner, Giám đốc điều hành của Microsoft cho biết, con số trên nhiều hơn 3 tỷ USD so với hãng công nghệ chi phí cho nghiên cứu IT đứng thứ hai trên thế giới. Microsoft đầu tư rất nhiều vào các trung tâm xung quanh dịch vụ “đám mây” hay tính toán trực tuyến. Và Microsoft là hãng có nhiều dịch vụ đám mây hơn so với các hãng khác, từ các dịch vụ email của người dùng tới các sản phẩm lưu trữ doanh nghiệp như hệ thống Dynamics CRM của hãng (quản lý các mối quan hệ khách hàng) tới hệ điều hành đám mây Azure.

Turner cho biết: “Chúng tôi sẽ thay đổi và phát minh lại để công ty của chúng tôi dẫn đầu trong lĩnh vực “đám mây””.

Tuy nhiên, Turner cho biết, Microsoft vẫn sẽ kinh doanh trong lĩnh vực phần mềm doanh nghiệp. Trong thời gian gần đây, Microsoft đã chịu nhiều áp lực từ các hãng như Google. Hãng này đã bán những ứng dụng văn phòng trực tuyến chứ không phải cài đặt lên máy tính như của Microsoft. Nhưng Microsoft cho biết, khách hàng sẽ vẫn luôn có nhu cầu về phần mềm cài đặt trên máy tính vì chúng có nhiều tính năng hơn cho họ.

Hơn nữa, hệ điều hành Windows Phone 7 Series dành cho điện thoại di động vừa được phát hành nên Microsoft sẽ phải đối mặt với việc cạnh tranh gay gắt từ các hãng như Apple, Nokia và các nhà chế tạo khác sử dụng hệ điều hành nguồn mở Android của Google.

Thứ Sáu, 05/03/2010 10:59
21 👨 331
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp