Microsoft cạnh tranh với Apple về máy nghe nhạc

Hôm 26/5, Microsoft đã xác nhận sự tồn tại của chiếc máy nghe nhạc màn hình cảm ứng Zune HD đầu tiên của hãng và cũng được coi là đối thủ cạnh tranh với iPod touch của Apple.

Cũng giống như iPod touch, Zune HD cũng có màn hình cảm ứng nhưng sản phẩm hoàn toàn có khả năng cạnh tranh được với iPod touch của Apple ở khả năng xem video độ nét cao.

Zune HD được thiết kế với màn hình OLED 3,3-inch (độ phân giải 480x272), giao diện màn hình đa cảm ứng. Microsoft đã đặt điểm nhấn cho sản phẩm ở ngay chính cái tên Zune HD để chỉ thiết bị có độ phân giải cao như bộ chuyển đổi tín hiệu đài phát thanh độ phân giải cao (HD) dành cho truyền hình số cũng như xem video độ nét cao (720p). Sản phẩm được trang bị chipset NVIDIA dành cho di động và hỗ trợ cả những hiệu ứng 3D nâng cao giúp người dùng xem video nét hơn.

Ở những mẫu đầu tiên, Zune HD cũng sẽ sử dụng kết nối Wi-Fi để duyệt web và sẽ hỗ trợ trình duyệt IE dành cho các dòng thiết bị màn hình đa cảm ứng.

Đây là thiết bị sẽ hoạt động trên hệ điều hành Windows CE. Để hỗ trợ cho sản phẩm sau khi tung ra thị trường, Microsoft dự kiến sẽ thay thế Video dành cho Xbox trên Marketplace bằng các dịch vụ dành cho máy Zune và cả Zune HD. Tuy nhiên, các video này được tải về vẫn có thể xem được trên các thiết bị khác.

Hiện hãng đang nỗ lực hết sức và tập trung vào sản xuất dòng máy nghe nhạc thế hệ mới Zune HD để kịp tung ra thị trường vào cuối năm nay. Zune HD sẽ được giới thiệu và bán tại thị trường Bắc Mỹ và lần đầu tiên sẽ được bán tại Châu Âu.

Thứ Năm, 28/05/2009 09:04
31 👨 215
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp