Microsoft cạnh tranh Google bằng công cụ tìm kiếm

Sau thương vụ mua Yahoo không thành công,“người khổng lồ” Microsoft đã khởi động dự án phát triển ba trung tâm nghiên cứu phát triển công nghệ cao và nghiên cứu, phát triển cỗ máy tìm kiếm mới nhằm cạnh tranh vị trí độc tôn của Google.

Ba trung tâm nghiên cứu mới này sẽ được đặt ở các thành phố lớn là London, Paris, Munich.

Theo những thông tin mới nhất từ Microsoft cho biết tập đoàn đã có khoảng 2000 chuyên gia, kĩ sư công nghệ sẽ tham gia các chương trình nghiên cứu trên 40 văn phòng khác nhau ở ba nước Đức, Anh, Pháp.

Đây sẽ là một dự án có qui mô toàn cầu của Microsoft trong việc nghiên cứu, phát triển công nghệ tìm kiếm và những công nghệ mới trong tương lai ở châu Âu và sau đó sẽ là cả thế giới."

Hiện Microsoft đang đầu tư khoảng 600 triệu USD cho xây dựng cơ sở hạ tầng và nghiên cứu phát triển công cụ tìm kiếm cạnh tranh với Google cho ba trung tâm ở châu Âu nhưng trên thực tế dự án đã “ngốn” nhiều hơn số tiền đầu tư của Microsoft.

Theo trang web nghiên cứu chỉ số thị trường Comscore.com, Microsoft chỉ chiếm khoảng 2% thị phần công cụ tìm kiếm ở châu Âu trong khi đó Google chiếm đến 79% thị phần.

Thế nhưng, theo giới phân tích, việc Microsoft nghiên cứu, phát triển công cụ tìm kiếm mới cạnh tranh với Google chưa thể “một sớm một chiều” có thể làm lung lay “đế chế” Google.

Thứ Bảy, 04/10/2008 08:46
31 👨 417
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp