Microsoft cảnh báo 6 lỗ hổng nghiêm trọng

Gã khổng lồ phần mềm vừa phát hành 6 miếng vá bảo mật "critical" để bịt lại những lỗ hổng mới được phát hiện bên trong sản phẩm của hãng. Theo lời Microsoft thì chúng có thể cho phép kẻ tấn công giành quyền kiểm soát máy tính.

6 miếng vá này được phát hành trong khuôn khổ bản tin bảo mật tháng 2 của Microsoft. Tuy nhiên, không có miếng nào trong số này là dành cho hệ điều hành Windows mới nhất (Vista) cả.

Nguồn: CNET
Vista chính thức ra mắt người dùng từ tháng 1 vừa qua, sau 5 năm phát triển và liên tiếp nhiều lần bị hoãn phát hành với lý do "trục trặc kỹ thuật", chưa hoàn thiện hay cần nâng cấp bảo mật hơn nữa. Microsoft cũng tuyên bố Vista là hệ điều hành Windows an toàn nhất từ trước tới nay.

Trong bản tin bảo mật tháng này, Microsoft đã xếp một lỗ hổng vào dạng nghiêm trọng (Critical), vì nó cho phép sâu Internet tự sao chép mà không cần bất cứ sự can thiệp nào từ phía người dùng.

Microsoft cho hay, lỗ hổng này ảnh hưởng đến các phần mềm Windows, Office, Works, IE và thậm chí là cả công cụ chống Malware của Microsoft. Ngoài lỗ hổng trên, các lỗ hổng còn lại đều được xếp ở mức nguy cơ thấp hơn là "quan trọng" (important).

Ngày càng có nhiều loại sâu, virus và malware nhắm vào những điểm yếu bên trong Windows và các sản phẩm khác của Microsoft. Cũng chính vì vậy, số lượng miếng vá và bản cập nhật bảo mật mỗi tháng của hãng này không ngừng gia tăng về số lượng.

Bạn có thể tải miếng vá mới nhất tại địa chỉ www.microsoft.com/security.

Trọng Cầm

Thứ Tư, 14/02/2007 13:10
31 👨 35
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp