Microsoft cần sản xuất Zune tablet

Microsoft đã sản xuất Zune HD, model với nền tảng mạnh mẽ, đó là lý do mà nhiều người tin rằng hãng nên đi trước Apple để giới thiệu Zune tablet.


Zune HD được đánh giá cao về giao diện. Ảnh: Zune.

Khi Microsoft mang Zune HD ra thị trường, người dùng không thể không ấn tượng với màn hình OLED rực rỡ, trình duyệt web cảm ứng đa điểm thân thiện và một giao diện người dùng mượt mà. Có thể xem Zune HD là một đối thủ về phần mềm với iPod Touch mà không cần sao chép Apple, một thiết bị giải trí di động vượt trội so với Samsung hay SanDisk.

Điều đó cho thấy, Microsoft không chỉ là một nhà sản xuất phần mềm máy tính, mà hãng còn giới thiệu đến người dùng thiết bị phần cứng đa tính năng. Nhiều người dùng nhận định, Zune HD là một thiết bị tốt, các nhà phân tích cho rằng, đây là nền tảng mà họ muốn thấy trên các thế hệ tiếp theo của smartphone chạy Windows.

Tại thời điểm được cho là Apple sắp ra mắt tablet, thì Microsoft bắt đầu giới thiệu hai nền tảng của mình là thị trường là Windows 7 và Windows Mobile 6.5 ra thị trường, ngoài ra hãng cũng kết hợp với các đối tác đưa ra các giao diện máy tính cảm ứng. MediaSmart của HP là một ví dụ điển hình cho thiết bị với giao diện đẹp, dễ tùy chỉnh hay Simple Tap của Lenovo. Điều đó cho thấy, Microsoft đủ khả năng trình làng một chiếc Zune tablet, model với nền tảng Internet di động, giao diện thân thiện, cho phép đi vào các nội dung, mạng xã hội, lướt web và nhiều tiện tích khác.


Nếu Microsoft trình làng tablet, họ sẽ đi trước Apple. Ảnh: Gizmodo.

Xem xét Menu Quickplay trên Zune HD có thể thấy tính năng tương tực như phần mềm PC. Trong đó, giao diện được thiết kế với các shortcut, cho phép đi vào các nội dung yêu thích, chương trình thường dùng và hỗ trợ thêm nhạc, podcast, video.

Microsoft toàn toàn có thể mang các trang bị này lên màn hình cảm ứng lớn hơn, đi trước một bước trong cuộc chiến với Apple, nhưng sẽ phải chịu những áp lực cạnh tranh với các nền tảng chạy Android đang lớn lên, Archos 5 (giá 180 USD) là ví dụ điển hình. Nếu Zune tablet trở thành hiện thực, thì nền tảng này sẽ tiếp tục mở ra một hướng đi mới trên thị trường gian ứng dụng bên cạnh iTunes và Android.

Tuy nhiên, nếu Microsoft sản xuất Zune tablet, hãng lại phải cạnh tranh ngay với các đối của mình. Tuy nhiên, công ty này sẽ không phải là một kẻ phá vỡ cuộc chơi, với những tín hiệu mới cho rằng Apple sẽ tham gia lãnh địa này nay mai, vì thế Microsoft có thể dựa vào hệ sinh thái Windows để chiến thành đối thủ.

Zune HD đã được bán ra, model được xem là thế lực cạnh tranh với các nhà sản xuất thiết bị giải trí di động. Tạp chí Laptopmag cho rằng, Microsoft hoàn toàn có thể làm được nhiều hơn thế, mang tới một thiết bị màn hình rộng hơn.

Thứ Ba, 22/09/2009 10:55
31 👨 171
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp