Microsoft bỏ Yahoo: Trách tại Google

Tổng giám đốc Microsoft Steve Ballmer nói công ty quyết định bỏ vụ mua Yahoo bởi Yahoo sẽ 'có thể gây rắc rối' nếu họ hành lập liên minh với Google.

Google đã chứng tỏ là cọng rơm cuối cùng, nhỏ nhẹ nhưng đủ làm gãy lưng CEO Microsoft Steve Ballmer.

Sau nhiều tuần đe doạ tung ra cuộc thâu tóm đối đầu nếu đề nghị của mình bị Yahoo từ chối, hôm qua ông Ballmer đã giải thích tại sao ông quyết định rút đề nghị này. Ông bỏ đi bởi đối thủ sừng sỏ Google.

Ảnh: Washington Post

Trong một thông cáo, ông Ballmer viết Yahoo sẽ "có thể gây rắc rối" nếu họ thành lập một liên minh với Google. Tháng trước, Yahoo đã outsource một số kết quả quảng cáo tìm kiếm cho Google trong hai tuần thử nghiệm. Cổng Internet này nói họ đang cân nhắc mối quan hệ đối tác lâu dài với Google và một thoả thuận có thể được công bố vào đầu tuần sau, một nguồn tin thân cận với sự việc cho biết.

Yahoo đã không chỉ rõ liệu họ sẽ tiếp tục kế hoạch với hãng truyền thông Time Warner hay Google mà họ đã theo đuổi trong ba tháng qua. CEO Yahoo, ông Jerry Yang viết trong một thông cáo là với việc đề nghị của Microsoft đã lùi lại phía sau, Yahoo sẽ có thể tập trung mọi năng lượng vào điều hành sự chuyển giao quan trọng nhất trong lịch sử công ty để có thể tối đa hoá tiềm năng nhằm đem lại lợi nhuận cho cổ đông, đối tác, nhân viên và người dùng Internet.

Thứ Hai, 05/05/2008 08:29
31 👨 40
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp