Microsoft bổ sung tính năng “like comment” trong Word

Tương tác biểu tượng cảm xúc (emoji) đã và đang là một thành phần không thể thiếu trong thế giới kỹ thuật số ngày nay. Không chỉ khiến cuộc trò chuyện trở nên sinh động hơn, đây còn là những phương tiện giúp biểu lộ cảm xúc cá nhân rất tốt trong nhiều tình huống khác nhau.

Sau khi nghe phản hồi từ người dùng, Microsoft vừa công bố một tính năng mới có tên “React to comments” trên phiên bản Word for Web. Đúng như tên gọi, tính năng này cho phép người dùng Word truyền đạt quan điểm của họ đối với các nhận xét trong tài liệu thông qua biểu tượng cảm xúc, qua đó giúp việc cộng tác trong tài liệu Word trở nên hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, đừng nhầm lẫn rằng tình năng mới này của Word sẽ cho trải nghiệm tương tự với những gì bạn đã quen thuộc các nền tảng mạng xã hội hay nhắn tin trực tuyến như Facebook, WhatsApp hay Telegram… React to comments trên Word chỉ đơn giản là bổ sung thêm một nút “Like” mới ở góc trên cùng bên phải phản hồi của những người tham gia nhận xét tài liệu. Thay vì nhập “+1” để thể hiện sự đồng tình, giờ đây người dùng chỉ cần nhấp vào nút “Like” này để truyền đạt quan điểm của mình đối với nhận xét của những người khác cùng cộng tác trên tài liệu. Để loại bỏ phản ứng, người dùng chỉ cần nhấp vào nút Like một lần nữa.

Nếu một bình luận có nhiều lượt thích, di chuột qua nút Like sẽ hiển thị danh sách tên những người đã thích bình luận đó. Danh sách sẽ được cập nhật theo thời gian thực trong khi người dùng cộng tác tài liệu Word trên web.

Microsoft hiện đang triển khai tính năng mới cho tất cả người dùng Word phiên bản web. Tuy nhiên, có một vài vấn đề liên quan đến tương thích vẫn chưa được giải quyết. Chẳng hạn, người dùng ứng dụng Word trên các nền tảng khác như Windows, Mac, iOS và Android sẽ không thể xem lượt like nhận xét. Ngoài ra, tính năng này cũng có thể không khả dụng trên các tài liệu đã quá cũ.

Microsoft cam kết sẽ mang “React to comments” đến với nhiều nền tảng hơn, cũng như đa dạng hóa các tùy chọn biểu tượng cảm xúc. Tuy nhiên, mốc thời gian hỗ trợ cụ thể vẫn chưa được tiết lộ.

Thứ Hai, 20/06/2022 00:20
51 👨 215
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ