Microsoft bổ nhiệm quan chức đứng đầu khối di động

Ngày 12/12, Tập đoàn Microsoft đã chỉ định ông Andy Lees vào vị trí đứng đầu khối phần mềm điện thoại di động của họ, nhằm hướng tới mục tiêu mở rộng sự thống trị từ thị trường PC sang lĩnh vực smartphone đang ngày càng có tính cạnh tranh cao hơn và có sức phát triển mạnh mẽ.

Microsoft bổ nhiệm quan chức đứng đầu khối di động

Trước khi được bổ nhiệm vào vai trò mới, ông Lees là chủ tịch mảng Windows Phone của Microsoft. Chức vụ mới của ông sẽ liên quan tới cả 2 lĩnh vực PC và điện thoại di động.

Giám đốc điều hành Steve Ballmer cho hay, thay thế ông Lees ở vị trí cũ là Terry Myerson, người từng đảm nhiệm công việc giám sát kỹ thuật ở mảng điện thoại.

Hiện tại, ông Myerson sẽ chịu trách nhiệm cho việc phát triển Windows Phone, marketing và những hoạt động khác của hệ điều hành này.

Hệ điều hành Windows chính là nền tảng được sử dụng phổ biến nhất thế giới trên máy tính cá nhân, tuy nhiên, khi thị trường có xu hướng đi theo lĩnh vực di động với điện thoại thông minh có khả năng kết nối Internet, thì Microsoft đã gặp phải rất nhiều khó khăn để đưa hệ điều hành của họ vào mảng này.

Hai “gã khổng lồ” trong mảng hệ điều hành smartphone hiện nay là Android của Google và iOS của Apple.

Với việc bổ nhiệm nhân sự mới nói trên, CEO Ballmer của Microsoft tin tưởng rằng, họ sẽ đạt được những thành công mới trên thị trường smartphone cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

Thứ Tư, 14/12/2011 09:55
31 👨 104
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp