Microsoft bổ sung tính năng “cấm theo dõi” cho IE9

Hôm qua (7/12), Microsoft đã bổ sung thêm các tùy chọn bảo mật mới đối với trình duyệt sắp phát hành – IE9. Nhờ đó, trình duyệt mới sẽ có khả năng ngăn chặn website của các bên thứ ba theo dõi hành vi sử dụng trực tuyến của người dùng.


Ảnh minh họa. (Nguồn internet)

Gã khổng lồ trong lĩnh vực phần mềm cho biết, tính năng mới có tên gọi "Tracking Protection” được thiết kế để giúp cho người dùng xác định ai đang theo dõi những thói quen hay sự di chuyển giữa các trang web của họ. Như vậy, website của các bên thứ ba không thể theo dõi hành vi sử dụng web của người dùng như hiện nay.

Microsoft cho biết, họ sẽ tích hợp tính năng này vào phiên bản thử nghiệm IE9 được phát hành vào đầu năm tới. Theo mặc định, tính năng Tracking Protection luôn được tắt. Khi muốn sử dụng, người dùng IE9 sẽ phải thiết lập các danh sách website của bên thứ ba mà họ không muốn chúng lưu vết hành vi của họ trên web. Microsoft đã phát hành phiên bản thử nghiệm IE9 đầu tiên vào tháng 9 vừa qua nhưng chưa có tính năng Tracking Protection.

Công bố này của Microsoft được đưa ra nhằm đáp ứng với đề xuất "Do Not Track" của Washington. Theo đó, các bên thứ ba không được theo dõi dữ liệu trực tuyến của người dùng để thu thập dữ liệu web hoặc nhằm mục đích quảng cáo.

Ủy ban thương mại liên bang Mỹ cuối tuần trước đã đề xuất một tùy chọn không lưu vết” ("Do Not Track") trên Internet và một Nghị sĩ Mỹ đã công bố kế hoạch về quy chế cấm các công ty không được theo dõi hành vi của trẻ trên mạng.

Theo Giám đốc chiến lược bảo mật của Microsoft, Peter Cullen, các website của các bên thứ ba có khả năng theo dõi người dùng thông qua các tệp tin cookie và các cơ chế công nghệ khác. Tính năng Tracking Protection cho phép người dùng thiết lập danh sách các website của bên thứ ba mà họ không muốn bị lưu vết thông tin khi lướt web.

Thứ Tư, 08/12/2010 10:57
31 👨 295
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp