Microsoft bít lỗ hổng bảo mật Vista, IE 7

Microsoft hôm qua (7/6) thông báo tuần tới hãng sẽ phát hành bản cập nhật định kỳ hàng tháng để khắc phục các lỗ hổng nghiêm trọng trong Windows Vista và Internet Explorer 7.

Bản vá lỗi dành cho hai ứng dụng nói trên là một phần trong bản cập nhật định kỳ hàng tháng sẽ chính thức được phát hành vào ngày thứ 3 tuần tới.

Tổng cộng trong đợt Microsoft sẽ phát hành 6 bản cập nhật bảo mật. Trong đó có 4 bản được xếp vào mức "cực kỳ nguy hiểm".

Mục tiêu của 4 bản cập nhật bảo mật "cực kỳ nguy hiểm" là hai lỗ hổng trong Windows Vista và một số phiên bản Windows trước đây. Hai lỗi còn lại thuộc về Internet Explorer 7 và phiên bản IE 5.0.1 chạy trên nền tảng Windows XP SP2, Windows XP Professional x64 Edition và Windows XP Professional x64 Edition SP2.

Hai bản cập nhật lớn còn lại nhắm mục tiêu bít hai lỗi bảo mật khác trong Visio 2002 và Visio 2003 cùng với một lỗi nữa trong Vista. Tuy nhiên những lỗi này đều ở mức độ không quá nguy hiểm.

Bản tin thông báo về tiến trình ra mắt bản cập nhật định kỳ hàng tháng lần này là bản tin đầu tiên đánh dấu sự thay đổi của Microsoft trong cơ chế cung cấp thông tin về các bản vá lỗi. Theo đó Microsoft sẽ phát hành bản tin chi tiết các lỗi bảo mật sẽ được khắc phục vào ngày thứ 5 đầu tiên của mỗi tháng.

Tuy nhiên lần này Microsoft cũng chưa cụ thể hoá số lượng các lỗi bảo mật được khắc phục trong đợt này.

Hoàng Dũng

Thứ Sáu, 08/06/2007 10:35
31 👨 46
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp