Microsoft biến mọi bề mặt thành “màn hình cảm ứng”

Microsoft Research vừa công bố công nghệ biến bất cứ bề mặt nào, từ bàn tay, cuốn sách hay tường, thành màn hình cảm ứng tại hội nghị chuyên đề tổ chức ở Santa Barbara, California (Mỹ).

Theo mô tả trên trang web của Microsoft Research, công nghệ có tên OmniTouch, là hệ thống cho phép nhập dữ liệu đa chạm lên “bất kì bề mặt nào”. Hrrvoje Benko thuộc nhóm nghiên cứu phản ứng tự nhiên Natural Interaction Research của Microsoft cho biết: “Chúng tôi muốn tận dụng bề mặt rộng lớn mà thế giới thực cung cấp”.


OmniTouch biến bất cứ bề mặt nào thành màn hình cảm ứng. Ảnh: Microsoft

Công nghệ kết hợp máy chiếu pico laser và máy ảnh depth-sensing (không giống máy ảnh Kinect cho máy chơi game Xbox 360 của Microsoft) được biến đổi để hoạt động ở khoảng cách ngắn.

Nguyên mẫu máy ảnh được cung cấp bởi công ty công nghệ PrimeSense. Khi máy ảnh và máy chiếu được hiệu chỉnh tương ứng với nhau, người dùng có thể “đeo” hệ thống và bắt đầu sử dụng nó.

Theo Chris Harrison – sinh viên theo học Tiến sĩ tại trường Đại học Carnegie Mellon, người tham gia vào dự án, thách thức quan trọng trong quá trình nghiên cứu là xác định cho hệ thống ngón tay trông sẽ như thế nào; ý tưởng bất kì bề mặt nào cũng có tiềm năng trở thành bề mặt dự kiến cho tương tác cảm ứng; và phát hiện cảm ứng khi bề mặt được chạm mà không chứa cảm biến nào.

Giả định hệ thống thân thiện với người dùng không cần tới bộ máy cồng kềnh, thay vào đó bộ dẫn động nhỏ như tấm thẻ bài để đeo nơi công cộng.

Dự án được tiết lộ trong Hội nghị chuyên đề về Công nghệ và Phần mềm giao diện người dùng của Hiệp hội máy móc lần thứ 24 từ ngày 16-19/10 tại Santa Barbara, California (Mỹ).

Đoạn video giới thiệu OmniaTouch:

Thứ Tư, 19/10/2011 08:25
31 👨 554
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp