Microsoft bị tố gian lận trong quảng cáo Xbox One

Mới đây, một tài liệu bị rò rỉ đã tố cáo Microsoft bí mật hợp tác với hãng Machinima nhằm quảng cáo cho máy chơi game Xbox One trên mạng YouTube.

Theo trang Ars Technica, các chi nhánh của Machinima có thể nhận được 3 USD cho mỗi 1000 lượt xem video mà trong đó, đối tác này sẽ phải nói ít nhất 30 giây cũng như nhắc tới tên console của Microsoft.

Microsoft bị tố gian lận trong quảng cáo Xbox One

Danh sách những nhân vật liên quan tới chiến dịch này được liệt kê trên trang poptent. Ngay chính giám đốc cộng đồng của Machinima ở Anh Quốc cũng đăng tải trên Twitter để nói về thương vụ này.

Ngoài ra, một tài liệu nói về thỏa thuận giữa các bên về chiến dịch quảng cáo này cũng lộ diện, trong đó có các điều khoản yêu cầu các đối tác của Microsoft phải giữ bí mật. Thỏa thuận ghi: "Machinima không được nói bất cứ điều gì tiêu cực hoặc chê bai về Xbox One, hoặc bất kỳ trò chơi nào trên console này. Đồng thời, để được thanh toán tiền thì Machinima phải giữ bí mật về thỏa thuận". Nói cách khác, để có được tiền, nhà sản xuất video trên YouTube phải nói tích cực (hoặc ít nhất là trung lập) về Xbox One.

Microsoft bị tố gian lận trong quảng cáo Xbox One

Kiểu quảng cáo của Microsoft và đối tác của họ nhiều khả năng sẽ vi phạm các quy định của Ủy ban truyền thông Mỹ FTC. Việc Machinima nói tốt cho Xbox One không có gì sai, tuy nhiên, nếu như họ được trả tiền để làm như vậy thì họ sẽ phải công bố công khai điều đó, thay vì giấu kín như đã làm.

Trên trang Poptent còn liệt kê thỏa thuận giữa Microsoft và đối tác sản xuất video trên YouTube từ hồi tháng 12 năm ngoái, với mức giá 1 USD cho 1000 lượt xem. Điều đó cho thấy Microsoft đã áp dụng chính sách quảng cáo này ngay từ khi Xbox One được bán ra.

Hiện Microsoft và cả Machinima chưa đưa ra bình luận gì về các cáo buộc này.

Thứ Tư, 15/03/2017 09:32
31 👨 68
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp