Microsoft bắt tay Toyota đưa Internet lên xe hơi

Microsoft và Toyota đã tiết lộ kế hoạch vào hôm thứ 4 (6/4) cùng nhau làm việc để mang tới các dịch vụ Internet cho các loại ôtô của Toyota trên toàn thế giới.

Công ty phần mềm và nhà sản xuất ôtô lớn nhất trên thế giới cho biết, họ đã đầu tư khoảng 12 triệu USD vào công ty Toyota Media Service, một đơn vị của Toyota để tạo ra các dịch vụ kỹ thuật số cung cấp cho người dùng.

Mục đích của việc hợp tác này chính là xây dựng một mạng dựa trên nền tảng “điện toán đám mây” Azure của Microsoft vào năm 2015. Mạng này cho phép các khách hàng trên toàn thế giới có thể truy cập tới các dịch vụ kỹ thuật số của Toyota, như định vị GPS, giải trí đa phương tiện, quản lý nguồn điện trên các ôtô xăng lai điện.

Một trong những dịch vụ Toyota dự kiến sẽ là giám sát và kết hợp việc quản lý sử dụng của người dùng giữa ôtô và ngôi nhà của họ một cách hiệu quả nhất, chẳng hạn như tự động sạc pin ôtô điện khi nguồn điện ở mức thấp nhất, đồng thời cho phép người dùng giám sát km để tới trạm xăng tiếp theo, sử dụng smartphone để kiểm tra nguồn điện và hướng dẫn xe ôtô sạc điện vào thời điểm nào đó trong ngày để ít tốn kém nhất.

Ưu điểm chính của việc hợp tác này đối với Toyota chính là có thể cung cấp các dịch vụ Internet cho khách hàng ở tất cả 170 quốc gia bán ôtô Toyota thông qua việc sử dụng nền tảng đám mây của Microsoft mà không phải thiết lập các mạng lưới và các trung tâm dữ liệu ở mỗi quốc gia.

Microsoft đã làm việc với Toyota trong hơn 10 năm qua nhưng công bố hôm thứ tứ (6/4) đã đánh dấu một nấc thang mới của việc hợp tác giữa hai bên. Hiện gã khổng lồ trong lĩnh vực phần mềm cũng đang tập trung phần lớn công nghệ của ngành công nghiệp tự động vào công ty Ford Motor.

Thứ Năm, 07/04/2011 13:15
31 👨 117
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp