Microsoft “bắt tay” Sharp để sản xuất di động?

Microsoft đã bị website 9to5mac.com “bắt quả tang” đang hợp tác với Sharp - hãng điện tử Nhật để cho ra mắt tới 2 nhãn hiệu “dế” trong năm 2010.

Microsoft sẽ ra mắt 2 mẫu Zune phone chạy trên nền tảng di động mới vào năm 2010?
Bất chấp việc các nhà lãnh đạo của Microsoft trong thời gian gần đây vẫn liên tục lên tiếng phủ nhận việc họ sẽ “tham chiến” trên thị trường phần cứng và thiết bị di động nhưng có những thông tin và bằng chứng cho thấy hãng phần mềm khổng lồ này vẫn đang rất đắm đuối với dự án Pink (Project Pink) – dự án sản xuất điện thoại di động mang thương hiệu của riêng Microsoft.

Theo website 9to5mac.com, một trong 2 chiếc di động mà Microsoft sẽ ra mắt cùng với Sharp trong năm tới sẽ là mẫu sản phẩm có dáng bo tròn và bàn phím QWERTY trượt mở (rất giống với mẫu Sidekick của T-Mobile) và mẫu kia là một chiếc dạng thanh truyền thống. Được biết cả 2 sản phẩm này sẽ không chỉ sử dụng nền tảng di động của Microsoft mà còn được tích hợp một cách khá đầy đủ các cổng thông tin và ứng dụng của Microsoft.

9to5Mac.com tuyên bố họ đã có những hình ảnh đầu tiên về sản phẩm này của Microsoft trong đó có cả bức ảnh bộ khung của sản phẩm được Microsoft gửi đến cho nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM).

Project Pink được cho là kết quả của nỗ lực đưa Danger “hòa nhập” với gia đình Microsoft. Danger là nền tảng mạng xã hội và truyền thông mà hãng này mới mua hồi năm ngoái.

Có ý kiến cho rằng Microsoft sẽ cho ra đời một nền tảng di động mới để tránh xung đột với các thiết bị đang sử dụng nền tảng Windows Mobile. Và rất có thể đó là Windows Mobile 7 sẽ ra đời trên cơ sở Windows Mobile 6.5 tích hợp với Danger.

Sharp là hãng sản xuất thiết bị đã sử dụng Danger từ nhiều năm qua trên các sản phẩm phần cứng của mình và đó là lý do nhiều người cho rằng Microsoft sẽ hợp tác với hãng điện tử này trong các sản phẩm có tên mã là Turtle và Pure.

Tuy nhiên, tất cả vẫn chỉ dừng lại ở mức… tin đồn bởi cả Microsoft và Sharp đều chưa có sự xác minh nào đối với các thông tin này.

Thứ Ba, 22/09/2009 10:38
31 👨 327
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp