Microsoft bắt tay Adobe để “đối đầu” Apple?

Hôm nay, nhiều nguồn tin cho hay Adobe và Microsoft đang thương thảo với nhau để cùng hợp lực nhằm cạnh tranh với “kẻ thù chung” Apple.

Theo The New York Times, mới đây hai nhà lãnh đạo CEO Shantanu Narayen và Steve Ballmer đã gặp gỡ nhau trong hơn 1 tiếng đồng hồ để thảo luận về việc hợp tác nhằm cản bước Apple thực hiện tham vọng bành trướng trong thế giới di động.

Đại diện Microsoft từ chối bình luận về thông tin trên.

Adobe và Apple đang trở thành đối thủ của nhau sau khi Apple từ chối hỗ trợ công nghệ Flash trên các điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad. Hai bên liên tiếp tung ra những video quảng cáo chế giễu lẫn nhau. Cuối cùng, Adobe cũng tuyên bố sẽ không quan tâm tới hãng công nghệ Cupertino.

Tờ The New York Times cho hay có nhiều khả năng Microsoft sẽ thâu tóm Adobe. Cách đây nhiều năm đã xuất hiện tin đồn về việc 2 hãng phần mềm này đã đàm phán với nhau nhưng kế hoạch thất bại vì những trở ngại trong việc chống độc quyền. Nhưng đến thời điểm này, việc sáp nhập Microsoft và Adobe không còn là vấn đề lớn bởi Apple và Google ngày càng trở nên mạnh mẽ.

Tuy nhiên, theo 2 người biết rất rõ về cuộc gặp gỡ giữa 2 nhà lãnh đạo của Microsoft và Adobe, “hoàn toàn không có việc sáp nhập giữa 2 gã khổng lồ này”. Có một điều chắc chắn rằng công nghệ Flash sẽ được tích hợp trong các dòng điện thoại Windows Phone 7 sắp được ra mắt.

Thứ Sáu, 08/10/2010 15:58
31 👨 397
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp