Microsoft bất ngờ chia sẻ 60.000 bằng sáng chế phần mềm miễn phí

Trong thông báo mới nhất của mình, Microsoft cho biết hãng sẽ tham gia vào Mạng lưới các phát minh mã nguồn mở (OIN), một cộng đồng bảo vệ Linux và các dự án phần mềm mã nguồn mở khỏi các loại kiện tụng về vấn đề tranh chấp bằng sáng chế.

Đây là một quyết định không chỉ gây bất ngờ với giới công nghệ mà còn bất ngờ với chính Microsoft bởi gã khổng lồ công nghệ kiếm hàng tỷ USD từ việc kinh doanh bằng sáng chế của mình và từng đấu tranh chống lại các phần mềm mã nguồn mở.

Sau quyết định này, Microsoft sẽ chia sẻ toàn bộ 60.000 bằng sáng chế phần mềm của mình cho phép mọi người truy cập và sử dụng miễn phí.

Microsoft

Trước đây, Microsoft đã có nhiều năm chiến đấu chống lại các phần mềm mã nguồn mở, đặc biệt là Linux. Thậm chí, Steve Ballmer, cựu giám đốc điều hành của hãng đã từng gọi Linux là “khối ung thư ác tính” của làng công nghệ.

Tuy nhiên, từ khi Satya Nadella lên làm CEO của Microsoft thì đã có sự thay đổi hoàn toàn. Gã khổng lồ phần mềm đã có thái độ cởi mở hơn với các nền tảng mã nguồn mở. Microsoft đã chi 7,5 tỷ USD để mua lại GitHub và trở thành một thành viên tích cực trên nền tảng này với 825 bộ phần mềm mã nguồn mở đã được chia sẻ trong năm 2017.

Xem thêm:

Thứ Năm, 11/10/2018 14:04
52 👨 351
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ