Microsoft bán mảng IPTV của mình là Mediaroom cho Ericsson

Microsoft hôm nay cho biết họ đã bán mảng kinh doanh IPTV là Mediaroom cho Ericsson, công ty cung cấp thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới của Thụy Điển.

Microsoft cũng nói rằng khi về tay Ericsson thì Mediaroom cũng vẫn tiếp tục được đầu tư phát triển, và Ericsson sẽ thay Microsoft đóng vai trò nhà cung cấp dịch vụ cho những đối tác hiện tại. Hiện dịch vụ này đang có mặt trên khoảng 22 triệu đầu thu set-top box trên thế giới, theo Wikipedia thì Mediaroom đang dẫn đầu thế giới về dịch vụ IPTV.

Microsoft bán mảng IPTV của mình là Mediaroom cho Ericsson

Mediaroom là một nền tảng video đầy đủ tính năng, cho phép các nhà khai thác cung cấp một IPTV dựa trên dịch vụ thuê bao truyền hình trả tiền. Dịch vụ này được Microsoft giới thiệu hồi tháng 6/2007 tại hội nghị NXTcomm, đến tháng 1/2010 nó được công bố nâng cấp lên phiên bản 2.0 tại CES 2010. Tính đến tháng 11/2012, có khoảng 11 triệu hộ gia đình đang sử dụng dịch vụ Mediaroom, với hơn 22 triệu set-top box được bán ra, được điều hành bởi 40 đối tác cung cấp dịch vụ truyền hình trên toàn cầu.

Microsoft nói rằng họ bán Mediaroom và sẽ tập trung 100% nguồn lực vào phát triển Xbox. Nhiều người cho rằng họ sẽ giới thiệu Xbox 3 trong 1 sự kiện diễn ra vào tháng 5 tới đây.

Thứ Tư, 10/04/2013 17:16
31 👨 103
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp