Microsoft bắt đầu bán lẻ trực tuyến

Hôm 14/11, cùng với tung ra một số dịch vụ trực tuyến Windows Live mới, Microsoft chính thức khai trương cửa hàng bán phần mềm trực tuyến tại thị trường Mỹ.

Thực tế Microsoft Store đã ra mắt từ trước đây khá lâu tại thị trường Anh, Đức và Hàn Quốc. Song lần ra mắt thị trường Mỹ này được chú ý nhất bởi đây là một thị trường lớn và đúng với tuyên bố sẽ sớm khai trương một mô hình kinh doanh phần mềm trực tuyến gần đây của Microsoft.

Tuy nhiên Microsoft Store không chỉ giới hạn duy nhất ở việc kinh doanh các sản phẩm phần mềm mà cả các sản phẩm phần cứng của Microsoft. Khách hàng có thể tải về phần mềm trực tiếp từ cửa hàng hoặc đề nghị được nhận đĩa DVD hoặc CD phần mềm gửi về tận nhà.

Trên Microsoft Store khách hàng có thể tìm thấy đầy đủ các sản phẩm của Microsoft như Windows Vista – phiên bản đầy đủ hoặc nâng cấp, Microsoft Office hay Xbox 360 Games. Song Xbox 360 Games sẽ được chuyển tới tay người mua thông qua dạng đĩa DVD chứ không thể tải về trực tiếp.

Tuy nhiên hiện Windows Live Games cũng như công cụ thiết kế phát triển ứng dụng Expression Studio hay Visual Studio chưa thấy xuất hiện trên Microsoft Store. Về mặt phần cứng thì có Xbox 360 Consoles và Zune MP3.

Ngoài ra người dùng còn có thể đăng ký sử dụng phiên bản trực tuyến Microsoft Office – gồm Excel, PowerPoint, Word và oneNote – trực tiếp tại Microsoft Store hoặc mua đĩa DVD các sản phẩm Microsoft Office cho hệ điều hành Mac OS.

Để sử dụng Microsoft Store người dùng chỉ cần trang bị cho mình một tài khoản Windows Live. Ngay sau khi việc thanh toán được xác nhận người dùng sẽ nhận được mã khóa kích hoạt sản phẩm và đường liên kết tải về phần mềm. Microsoft khuyến cáo người dùng nên sử dụng ứng dụng hỗ trợ quản lý tải tệp tin trực tiếp của cửa hàng tương thích tốt với Internet Explorer từ phiên bản 6 đến 8.

Tuần trước Giám đốc điều hành Microsoft Steve Ballmer đã tuyên bố hãng đang nghiên cứu phát triển một mô hình cửa hàng phần mềm trực tuyến tương tự như Apple hay Facebook. Và chỉ khoảng một tuần sau tuyên bố này đã trở thành hiện thực.

Chủ Nhật, 16/11/2008 09:48
31 👨 149
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp