Microsoft, Amazon ký thỏa thuận về bằng sáng chế

Microsoft thông báo đã ký với Amazon một thỏa thuận sử dụng bằng sáng chế của nhau, trong đó liên quan đến cả thiết bị đọc sách điện tử Kindle đang bán chạy của Amazon cũng như việc công ty thương mại điện tử này sử dụng các máy chủ chạy trên nền tảng Linux.

Amazon có thể sử dụng các máy chủ chạy trên nền tảng Linux. (Ảnh minh họa)
Theo thỏa thuận đạt được ngày 22/2 này, Amazon sẽ chi cho gã khổng lồ phần mềm một khoản tiền song Microsoft từ chối cho biết con số cụ thể.

Horacio Gutierrez, Phó chủ tịch Microsoft nói: “Chúng tôi vui mừng khi tham gia thỏa thuận về bằng sáng chế này với Amazon.com. Microsoft sở hữu danh mục các bằng sáng chế lớn nhất và mạnh nhất trong ngành công nghiệp phần mềm và thỏa thuận này chứng tỏ chúng tôi tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ của nhau cũng như khả năng của chúng tôi đạt được các giải pháp thực tế cho các vấn đề về sở hữu trí tuệ."

Thỏa thuận trên mở đường cho phầm mềm độc quyền của Microsoft kết hợp chặt chẽ hơn với các chương trình nguồn mở của Amazon mà không phải quan ngại về sự vi phạm bằng sáng chế. Theo Microsoft, mỗi bên sẽ được tiếp cận danh mục bằng sáng chế của nhau theo các điều khoản được quy định trong một thỏa thuận bao trùm một phạm vi rộng lớn các sản phẩm và công nghệ.

Trước đó, Microsoft tuyên bố rằng nhiều thành phần trong hệ điều hành Linux đã vi phạm các bằng sáng chế của hãng này và đã ký nhiều thỏa thuận với cả những công ty bán phầm mềm chạy trên Linux cũng như những công ty sử dụng Linux trong thiết bị của họ.

Kể từ tháng 12/2003 đến nay, Microsoft đã ký 600 thỏa thuận tương tự về cấp bằng sáng chế với những công ty trong đó có Apple, Hewlett-Packard, LG Electronics, Novell, và Samsung Electronics.

Thứ Tư, 24/02/2010 15:15
51 👨 229
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp