Microsoft: 1,5 triệu điện thoại Windows Phone 7 đã được bán ra

Achim Berg, Phó Chủ tịch phụ trách mảng kinh doanh và tiếp thị Windows Phone của Microsoft thông báo rằng, 1,5 triệu thiết bị chạy hệ điều hành Windows Phone 7 đã được bán ra trên toàn thế giới kể từ khi ra mắt vào tháng 10.


Ông Achim Berg - phó chủ tịch kinh doanh windows phone.

Achim Berg cho biết: "Chúng tôi rất hài lòng về việc các nhà sản xuất thiết bị đã bán được hơn 1,5 triệu chiếc điện thoại chỉ trong 6 tuần đầu ra mắt, điều này sẽ giúp xây dựng lực lượng khách hàng và sự hiện diện ở thị trường bán lẻ".

Tuy nhiên, đây là số bản Windows Phone 7 mà Microsoft đã bán cho các nhà mạng và nhà phân phối thiết bị, nó không nói lên số lượng sản phẩm đã đến tay người tiêu dùng. 1,5 triệu cũng là con số khiêm tốn so với 1 triệu chiếc iPhone 4 được bán ra trong 3 ngày đầu tiên và 14 triệu chiếc kể từ tháng 6 đến nay.

Microsoft cùng với các đối tác phần cứng đã tung ra 10 mẫu điện thoại Windows Phone 7, 5 trong số chúng được phân phối tại thị trường Mĩ thông qua hai nhà mạng AT&T và T-Mobile. Các thiết bị này có mặt tại thị trường Châu Á và Châu Âu vào ngày 21/10, và thị trường Bắc Mĩ kể từ ngày 8/11.

Cùng với Windows Phone 7, Windows Phone Marketplace cũng được đánh giá có sự tăng trưởng vượt bậc. Vào đầu tuần, một khảo sát của IDC ca ngợi sự phát triển nhanh chóng của chợ ứng dụng này với 4000 ứng dụng sau 2 tháng ra mắt, tăng nhanh hơn cả Android Market.

Thứ Tư, 22/12/2010 09:02
31 👨 149
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp