Micron đã giành chiến thắng trong vụ mua Elpida?

Ngày 4/5, hãng tin Reuters dẫn nguồn từ đài NHK tiết lộ rằng, hãng công nghệ Micron Technology của Mỹ đã giành chiến thắng trong cuộc đua thâu tóm nhà sản xuất chip thua lỗ Elpida Memory của Nhật Bản.

Micron đã giành chiến thắng trong vụ mua Elpida?

Trích dẫn nhiều nguồn thân cận với vấn đề, NHK cho biết Micron đã chịu chi khoảng 200 tỷ yen (2,5 tỷ USD) cho thương vụ này, đồng thời cam kết sẽ đảm bảo hoạt động cho nhà máy chính Hiroshima cũng như các nhân viên của Elpida.

Vào đầu ngày 4/5, hãng SK Hynix của Hàn Quốc cho biết họ đã quyết định từ bỏ cuộc đua mua lại Elpida, trong khi TPG Capital LP và Hony Capital của Trung Quốc từng có ý định chung tay để thâu tóm Elpida trong vòng đấu thầu cuối cùng.

Từng nộp đơn xin bảo hộ phá sản hồi tháng Hai vừa qua với 448 tỷ yen (5,6 tỷ USD) công nợ, Elpida đã lập tức trở thành miếng mồi ngon trong mắt các “đại gia” công nghệ trong và ngoài Nhật Bản.

Trước đó, tập đoàn Toshiba cũng đã có ý định nhảy vào cuộc để mua Elpida, song sau khi không thể tìm kiếm được đối tác tài chính hỗ trợ, Toshiba đành từ bỏ kế hoạch của họ, và nhìn Micron Technology vượt lên các đối thủ khác để giành chiến thắng.

Thứ Bảy, 05/05/2012 08:24
31 👨 151
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp