Mẹo truy cập và dùng thử Google Music

Dịch vụ nhạc trực tuyến Google Music mặc định không hỗ trợ những kết nối xuất phát từ Việt Nam nhưng bạn vẫn có thể tiếp cận với sự trợ giúp của tiện ích TunnelBear.

Google đã đưa vào hoạt động dịch vụ nhạc số trực tuyến Google Music từ giữa tháng 11.2011. tuy nhiên mọi kết nối từ bên ngoài nước Mỹ đều được Google lịch sự "từ chối".

Vậy phải làm thế nào? Về cơ bản, bạn cần thiết lập cho máy tính của mình sử dụng một địa chỉ IP ảo có nguồn gốc tại Mỹ thông qua các máy chủ proxy, tuy nhiên việc này đòi hỏi nhiều thao tác cũng như không mấy "tường minh". Còn giải pháp khác, đó là sử dụng những công cụ tạo mạng riêng ảo như TunnelBear.

Với TunnelBear, bạn sẽ được cung cấp một kết nối ảo đến máy chủ quản lý dịch vụ tại Mỹ và từ chính máy chủ này đăng nhập dịch vụ Google Music. Để cài đặt tiện ích này, bạn đến trang chủ và tải về phiên bản thích hợp cho hệ điều hành đang sử dụng trên máy tính (Windows hay Mac). Bài viết này sẽ giới thiệu tiện ích TunnelBear dành cho hệ điều hành Windows.

Tiếp đến, bạn khởi chạy tập tin cài đặt và làm theo hướng dẫn. Trong giao diện cài đặt, bạn hãy đánh dấu tùy chọn “I don’t have a TunnelBear account” để đăng ký một tài khoản miễn phí. Trong bước này, bạn cần nhập đầy đủ các thông tin như địa chỉ email, mật khẩu. Ngay sau khi điền đầy đủ thông tin, bạn sẽ nhận được một email yêu cầu xác nhận thông tin đăng ký tài khoản. Sau đó, bạn mở hộp thư và nhấn vào liên kết "Verify my Account" trong email đó.

Mẹo truy cập và dùng thử Google Music
TunnelBear cung cấp tài khoản miễn phí.

Bước tiếp theo, bạn hãy chọn “Little TunnelBear Completely Free” để sử dụng bản miễn phí (giới hạn dung lượng 500MB mỗi tháng) và nhấn chọn Next để qua bước kế tiếp. Khi xuất hiện thông báo quá trình cài đặt đã thành công, bạn nhấn chọn Finish.

Tuy nhiên, TunnelBear cần thực hiện thêm công đoạn thiết lập vài thông số kết nối mạng trên máy tính của bạn, do đó hãy nhấn chọn OK khi được yêu cầu. Sau vài giây, quá trình thiết lập mạng sẽ hoàn tất, bạn hãy nhấn chọn Finish một lần nữa để kết thúc.

Để kích hoạt TunnelBear, bạn nhấn đúp chuột lên biểu tượng của tiện ích này trên màn hình Desktop của Windows, sau đó điền vào đầy đủ thông tin đăng nhập và nhấn Log-In.

Giao diện chính của TunnelBear sẽ xuất hiện, hiển thị tình trạng kết nối mạng. Mặc định, nút lựa chọn máy chủ (server) được đặt ở nấc US (Mỹ) nên bạn chỉ cần bấm nút ON/OFF để "lên mạng".

Mẹo truy cập và dùng thử Google Music
Giao diện TunnelBear sẽ hiển thị màu xanh khi kết nối thành công.

Mọi thứ đã sẵn sàng, bạn hãy mở trình duyệt và tự tin gõ vào địa chỉ của Google Music.

Mẹo truy cập và dùng thử Google Music .
Đăng nhập thành công vào Google Music.

Một lưu ý quan trọng, bạn chỉ cần sử dụng tiện ích TunnelBear trong lần đầu tiên đăng nhập Google Music này. Từ bây giờ trở đi, Google Music mặc định nhớ tài khoản của bạn là "hàng Mỹ" dù bạn đăng nhập dịch vụ từ một máy tính khác không cài TunnelBear.

Ngoài ra, TunnelBear chỉ giúp bạn truy cập và dùng được Google Music, còn nếu bạn muốn mua các bài hát trên đó thì cần có thẻ tín dụng của Mỹ.

Thứ Ba, 18/04/2017 14:34
31 👨 833
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp