Mẹo tăng thời gian sử dụng pin cho smartphone

Tắt các kết nối không cần thiết, giảm độ sáng màn hình, dùng pin dự phòng… sẽ giúp bạn có thêm vài phút sử dụng pin điện thoại trong những trường hợp khẩn cấp.

Mẹo tăng thời gian sử dụng pin cho smartphone

Tắt mọi kết nối không dây không cần thiết

Các loại smartphone ngày nay đều có vô số các loại kết nối khác nhau, tuy nhiên chỉ có một số ít kết nối này là thật sự cần thiết trong những trường hợp mà bạn cần tiết kiệm pin. Các chuẩn kết nối không dây như Bluetooth và Wi-Fi có thể bình thường bạn rất hay dùng, nhưng nó có thể làm nhanh cạn pin của máy.

Tương tự, bạn cũng nên tắt kết nối 4G nếu điện thoại có tùy chọn này vì 4G “khét tiếng” là ngốn nhiều điện năng. Trong tình huống phải tiết kiệm điện năng, cũng không nên dùng tính năng GPS và cũng nên khôn ngoan khi tắt các dịch vụ định vị.

Giảm độ sáng màn hình

Màn hình hiển thị của điện thoại thực sự tiêu thụ nhiều điện năng, nhất là đối với thiết bị có màn hình lớn và sáng. Hầu hết điện thoại ngày nay đều có tùy chọn độ sáng tự động, nhưng bạn có thể giảm độ sáng màn hình bằng tùy chọn thủ công để tiết kiệm pin. Khóa điện thoại và tắt màn hình càng lâu càng tốt.

Giới hạn sử dụng điện thoại

Smartphone cũng tương tự như là một chất gây nghiện hay một thứ mà bạn không thể bỏ đi được. Hết pin là cơ hội tốt để bạn cai nghiện. Bạn nên giới hạn sử dụng điện thoại càng nhiều càng tốt. Cứ mỗi lần bạn bật màn hình lên là mỗi lần bạn lấy đi một ít thời gian sử dụng pin.

Chế độ đi máy bay

Nếu bạn không muốn tắt hẳn điện thoại, hãy chuyển sang chế độ đang đi máy bay (Airplane Mode) để tắt tất cả các loại sóng. Bạn cũng có thể thoát chế độ này khi cần gọi điện hay gửi tin nhắn.

Sạc pin dự phòng

Nếu bạn có pin dự phòng, nhớ sạc chúng cho đầy. Ngoài ra, laptop sạc đầy pin có thể dùng làm pin dự phòng vì nó có thể sạc điện thoại qua kết nối USB.

Không dùng chế độ push email

Hầu hết mọi người sử dụng smartphone đều kết nối với một tài khoản email của họ. Thiết bị sẽ tự động nhận email hay tìm kiếm email. Bạn có thể tiết kiệm nhiều pin bằng cách tắt tính năng tự động hiển thị thông báo push mail.

Tắt các ứng dụng không cần thiết

Nhiều ứng dụng tiếp tục chạy ngầm hay tự hiển thị thông báo của riêng chúng. Hãy tắt các ứng dụng này để đảm bảo điện thoại của bạn không còn nối mạng mà bạn không biết. Tương tự, hãy tắt các công cụ widget trong smartphone Android vì chúng thường tự động cập nhật thường xuyên.

Đừng nghe nhạc, xem video trực tuyến

Nếu bạn muốn nghe nhạc hay xem video, không nên sử dụng dịch vụ trực tuyến vì sẽ rất tốn pin. Chỉ nên xem video hay nghe nhạc đã tải xuống điện thoại. Tương tự, cũng không nên chơi game đòi hỏi kết nối Internet như các game “Words With Friends” hay “The Simpsons: Tapped Out”, hay những game hạng nặng như loạt game “Infinity Blade”.

Gửi tin nhắn thay vì gọi điện

Bản thân tin nhắn thường ngắn, các cuộc gọi có thể kéo dài lê thê, làm hết thời gian sử dụng pin quý báu. Tin nhắn truyền đạt thông tin hữu hiệu hơn và không kéo dài.

Thứ Năm, 01/11/2012 14:20
51 👨 662
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp