Mẹo để trở thành người sống sót cuối cùng trong game đấu trường sinh tử PlayerUnknown's Battlegrounds

PlayerUnknown's Battlegrounds là một thể loại game bắn súng dưới dạng đấu trường sinh tử. Kể từ khi mới được ra mắt trên Steam, tựa game này đã mang đến một làn gió mới và thu hút được rất nhiều sự chú ý từ game thủ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn một số mẹo để có thể trở thành ngưới sống sót cuối cùng trong PlayerUnknown's Battlegrounds.

Tải game PlayerUnknown's Battlegrounds về máy

Tổng quan

PlayerUnknown's Battlegrounds là một thể loại game thuộc dạng đấu trường sinh tử. 100 người chơi sẽ bị thả xuống một hòn đảo có diện tích 18x18 km, họ sẽ phải tìm kiếm vũ khí, phương tiện và những trang thiết bị và chiến đấu cho tới chết. Điều này có nghĩa là người chơi sẽ phải tận dụng mọi kỹ năng sinh tồn từ ám sát, ẩn nấp cho đến chiến đấu để có thể là người duy nhất sống sót trên hòn đảo này. Tuy nhiên không phải lúc nào việc trốn tránh tại một khu vực khó tìm nào đó cũng là thượng sách, bởi vì cứ mỗi một khoảng thời gian, giới hạn di chuyển xung quanh hòn đảo sẽ bị thu hẹp lại, nếu người chơi nào di chuyển trong khu vực bị giới hạn thì người đó sẽ bị mất máu dần.

PlayerUnknown's Battlegrounds

Mẹo để có thể trở thành người sống sót cuối cùng

1. Nhấn Ctrl + T ngay lập tức

Hãy nhấn Ctrl + T ngay lập tức để tắt voice chat nếu không muốn những đấu thủ khác nghe thấy kế hoạch của bạn

Trước khi bắt đầu chơi, bạn sẽ được đặt trong một sảnh để chuẩn bị và để hệ thống sắp xếp người chơi. Hãy nhấn Ctrl + T ngay lập tức để tắt voice chat nếu không muốn những đấu thủ khác nghe thấy kế hoạch của bạn. Thời gian ở sảnh này chỉ khoảng 1 phút trước khi hệ thống xếp toàn bộ người chơi lên một chiếc máy bay trước khi thả xuống đảo. Khoảng thời gian trên máy bay thường là lúc mọi người trò chuyện làm quen với nhau, hay thậm chí là chửi bới, gây thù chuốc oán trước khi bắt đầu chém giết lẫn nhau. Do đó, tốt hơn là bạn hãy tắt voice chat ngay khi có thể và đừng nghĩ đến chuyện bật nó lên nếu không muốn đối thủ vô tình biết hết kế hoạch của mình và dùng nó để chống lại bạn.

2. Thay đổi phím bấm mặc định sao cho phù hợp

Thay đổi phím bấm mặc định sao cho phù hợp

Có một điều mà bạn sẽ muốn làm ngay khi có ý định bước vào một trận đấu sinh tồn nào đó là việc thay đổi phím bấm mặc định của game sao cho phù hợp với mình. Ví dụ như trong game sẽ để mặc định phím C là ngồi và phím Ctrl là đi bộ. Hầu hết thói quen của game thủ sẽ để phím Ctrl là ngồi. Nếu thấy không quen, hãy đổi lại.

Sau khi thay đổi, hãy nhớ nhấn vào Apply, nếu không toàn bộ thay đổi của bạn sẽ không được lưu lại.

3. Khi nhảy dù hãy cố gắng rơi chậm và quan sát những người đã rơi xuống trước

Sau khi ra khỏi máy bay, bạn và những người chơi khác sẽ phải nhẩy dù để hạ cánh xuống đảo. Hầu hết mọi người sẽ cố gắng để hạ cánh sớm hơn, có thể là để sớm tìm thấy vũ khí và những thiết bị phục vụ cho việc sinh tồn, nhưng bạn không nên làm vậy. Hãy sử dụng chế độ góc nhìn thứ ba (phím mặc định là V) trong khi nhảy dù để có thể quan sát được những nơi mà người chơi khác đã đáp xuống nhằm chọn cho mình một khu vực vắng.

Khi nhảy dù hãy cố gắng rơi chậm và quan sát những người đã rơi xuống trước

Bạn nên đáp xuống một khu vực càng xa càng tốt để có thể tránh được những cuộc đụng độ cũng như có thể dễ dàng thu thập được nhiều đồ hơn. Tất nhiên việc ở càng xa trung tâm thì sẽ càng phải lo lắng đến việc bị thu hẹp giới hạn khu vực, tuy nhiên không việc gì phải lo cả, bạn sẽ có đủ thời gian để thu thập đầy đủ trang thiết bị cần thiết và di chuyển về khu vực trung tâm trước khi có báo hiệu thu hẹp giới hạn khu vực lần đầu tiên.

Trong khi rơi, hãy nhấn phím W liên tục để làm tăng khoảng cách rơi. Ngoài ra bạn có thể chọn để mở dù bất cứ khi nào trên đường bay. Tuy nhiên dù sẽ tự động bật ra khi đến một khoảng cách nào đó trên mặt đất nên đừng lo nếu như mình quên không bật dù.

4. Tận dụng chức năng freelook

Khả năng quan sát sẽ là điểm mấu chốt trong game nếu muốn trở thành người chiến thắng. Và Battleground đã hỗ trợ người chơi quan sát dễ dàng hơn với tính năng freelook. Giữ phím Alt để di chuyển đầu cũng như camara. Bằng cách này bạn sẽ dễ dàng quan sát xung quanh khi nhẩy dù cũng như trong khi đang ẩn nấp.

5. Nhặt đồ bằng cách sử dụng Tab chứ không phải bằng cách nhặt từng đồ vật một

Sau khi hạ cánh xuống mặt đất, bạn sẽ cần phải trang bị cho mình. Những vật dụng như mũ, giáp, vũ khí thường được tìm thấy trong những ngôi nhà và tòa nhà (đôi khi cũng có cả ở bên ngoài), hãy chú ý quan sát dưới sàn nhà và trên bàn. Lúc đầu, có thể sẽ hơi khó để nhận ra những vật dụng cần thiết trong hàng tá những đồ vật lộn xộn khác, nhưng nếu bạn quen với hình dáng của từng vật dụng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Khi có một đồ vật có thể thu thập, bạn sẽ nhìn thấy một dấu chú ý trên màn hình để nhắc bạn nhặt nó lên. Thay vì thu thập từng vật dụng một theo chỉ dẫn, hãy sử dụng Tab để nhặt đồ. Trên màn hình lúc này sẽ hiển thị một cột hiển thị mọi vật dụng có thể thu thập xung quanh, ngay bên cạnh inventory của bạn. Nhấp chuột phải vào vật dụng mà bạn muốn thu thập sau đó vật dụng đó sẽ nhanh chóng được thêm vào inventory của bạn. Bằng cách này, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thơi gian khi mà nhân vật sẽ không phải thực hiện những hành động nhặt từng vật dụng một.

6. Chú ý nạp đạn khi nhặt được súng

Chú ý nạp đạn khi nhặt được súng

Khi bạn tìm thấy một khẩu súng nào đó, thường thì nó sẽ không có đạn nhưng sẽ có một hoặc nhiều băng đạn ngay bên cạnh. Hãy chú ý nạp đạn ngay lúc này vì những khẩu súng đó sẽ được mặc định là chưa lên đạn.

Nhấn chuột phải để chuyển sang chế độ ngắm với súng. Sử dụng phím số từ 1 đến 5 trên bàn phím để thay đổi vũ khí một cách nhanh chóng hơn.

7. Gắn phụ kiện vào súng

Gắn phụ kiện vào súng

Ngoài súng ra, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều những phụ kiện để có thể gắn vào súng ví dụ như ống ngắm lade, đèn flash, ống giảm thanh... Nếu tìm thấy phụ kiện nào đó, hãy gắn vào súng để làm tăng chức năng sử dụng.

Mỗi loại súng có một khe cắm phụ kiện riêng, được hiển thị bởi các ô trống. Di chuột vào từng loại phụ kiện, sau đó khe cắm tương thích của phụ kiện đó sẽ phát sáng lên. Nhấp chuột phải vào phụ kiện đó để tự động thêm vào súng. Nếu bạn muốn thay thế phụ kiện khác vào khe cắm đó, làm tương tự.

Bạn cũng có thể kéo và thả phụ kiện vào súng, nhưng nhấn phải chuột sẽ nhanh hơn và dễ dàng hơn.

8. Thay đổi góc nhìn camera giữa hai vai

Thay đổi góc nhìn Camera giữa hai vai

Khi đang ở chế độ góc nhìn thứ ba, nhấn và giữ chuột phải, sau đó nhấn Q và E, bạn có thể hoán đổi góc nhìn camera giữa hai vai. Điều này sẽ hữu dụng khi bạn đang cố nhìn những góc khác nhau của chỗ ẩn nấp.

9. Một số thiết bị sẽ có cấp độ

Sẽ là điều tuyệt vời cho bạn nếu sở hữu mũ bảo hiểm, áo giáp hoặc ba lô.Tuy nhiên nếu như bạn lại tìm thấy một trong những trang bị đó nữa, đừng bỏ qua mà hãy dừng lại và kiểm tra nó. Một thiết bị như vậy sẽ có 3 cấp độ, nếu như bạn đang sở hữu một chiếc ba lô không có nghĩa là bạn không thể tìm thấy một chiếc ba lô lớn hơn và tốt hơn.

Tuy nhiên với áo giáp thì mức độ sẽ không quan trọng bằng độ bền của áo giáp đó. Một bộ áo giáp cấp độ 1 có độ bền cao thì chắc chắn sẽ tốt hơn một bộ áo giáp cấp độ 3 với độ bền thấp. Tuy nhiên, cấp độ áo giáp càng cao thì càng có nhiều khoảng trống để thêm phụ kiện.

10. Mũ bảo hiểm có thể cứu sống tính mạng của bạn

Mũ bảo hiểm có thể cứu sống tính mạng của bạn

Việc sở hữu một chiếc mũ bảo hiểm có thể giúp bạn tránh khỏi việc bị chết bất đắc kỳ tử khi bị bắn vào đầu. Mặc dù bạn sẽ vẫn mất nhiều máu nhưng khả năng sống sót của bạn vẫn còn.

Mũ bảo hiểm cấp độ 1 và 2 sẽ bảo vệ bạn khi bị bắn vào đầu nhưng không thể bảo vệ bạn khi bị bắn thẳng vào mặt. Tuy nhiên mũ bảo hiểm cấp độ 3 thì có thể.

11. Tăng âm lượng trong game

Hãy đeo tai nghe và tăng âm lượng trong game. Việc nhận biết những tiếng động xung quanh là điều vô cùng quan trọng để có thể tìm cách đối phó. Ngoài những tiếng động lớn dễ nhận biết như tiếng súng, tiếng phương tiện ra thì bạn cũng có thể nghe thấy tiếng bước chân khi chạy nếu đủ tập trung và âm thanh đủ to. Hãy cố gắng chú ý đến tiếng bước chân và nên nhớ rằng những người chơi khác cũng có thể nghe thấy tiếng bước chân của bạn.

12. Luôn luôn đóng cửa khi ra vào nhà

Luôn luôn đóng cửa khi ra vào nhà

Cửa ra vào sẽ đươc mặc định luôn luôn đóng lại. Khi bước vào một ngôi nhà hay tòa nhà nào đó, hãy chắc chắn rằng mình đã đóng cửa lại. Bạn sẽ không muốn thông báo cho những người chơi khác biết rằng "tôi đang ở trong ngôi nhà này và hãy vào đây mà giết tôi đi" đâu. Với việc đóng cửa lại, bạn sẽ dễ dàng phục kích những người chơi khác nếu họ có ý định bước vào trong căn nhà đó do họ sẽ không thể biết được có ai đang ở trong nhà.

Ngoài ra, việc đóng cửa sau khi rời đi đôi khi sẽ khiến những người chơi khác mất thời gian để tìm kiếm đồ vật trong nhà. Việc làm cho những người chơi bị mất thời gian vô ích thì không bao giờ là phương án tồi.

13. Chú ý đến khu vực màu đỏ

Chú ý đến khu vực màu đỏ

Có hai vòng tròn mà bạn cần phải để mắt đến: một vòng tròn cho bạn biết khu vực an toàn, và một vòng tròn cho thấy khu vực chết người. Nhưng đừng quên khu vực màu đỏ. Khu vực này sẽ cho bạn biết rằng đây là một khu vực sắp bị thu hẹp và sẽ bị đánh bom trên khắp khu vực đó. Đôi khi do quá mải mê trong việc tìm kiếm kẻ thù và tìm kiếm vật dụng mà bạn quên mất rằng mình đang ở trong khu vực thu hẹp phạm vi hòn đảo.

Ở trong khu vực màu đỏ không có nghĩa rằng bạn sẽ bị chết ngay, hãy cố gắng chạy thoát ra khỏi đó nhanh nhất có thể.

14. Đừng bao giờ nhẩy ra khỏi chiếc ô tô đang chạy

Đừng bao giờ nhẩy ra khỏi chiếc ô tô đang chạy

Quả thật là một điều vô cùng hay ho và thích thú khi nhảy ra từ một chiếc ô tô đang chạy, đó sẽ là một cảnh phim hành động lôi cuốn. Tuy nhiên thực hiện hành động đó trong Battleground sẽ không giúp cho bạn được ngầu hơn chút nào mà chỉ khiến cho mình bị mất máu hoặc chết một cách lãng xẹt mà thôi.

Hãy ghi nhớ một điều là khi sử dụng phương tiện có thể giúp cho bạn di chuyển nhanh hơn nhưng nó cũng khiến những người chơi khác biết đươc vị trí của bạn. Tốt nhất là chỉ sử dụng chúng nếu bạn đang ở bên trong khu vực nguy hiểm và hy vọng duy nhất của bạn đó là phải di chuyển thật nhanh nếu muốn đến khu vực an toàn. Còn nếu không thì tốt nhất là bạn nên đi bộ.

15. Nhấn phải chuột để quăng nhẹ lựu đạn trong khu vực chật hẹp

Chứ không phải ném như này đâu nhé

Hãy quăng nhẹ hoặc lăn một quả lựu đạn trong khu vực chật hẹp thay vì ném mạnh qua để tăng độ chính xác bằng cách nhấn chuột phải trong khi chuẩn bị ném.

16. Mẹo sử dụng một số loại súng

Súng là loại vũ khí phổ biến và hiệu quả nhất trong game. Có rất nhiều loại súng để sử dụng như súng trường, súng nhắm, súng máy, shotgun, súng lục hay thậm chí là một cây nỏ. Dưới đây là một số mẹo để sử dụng một số loại súng nhất định.

  • AKM là khẩu súng ngắm có sức sát thương cao nhất. Tuy nhiên, nó có độ giật lớn hơn và tầm ngắm ngắn hơn so với những loại súng ngắm khác.
  • M16 là khẩu súng có tầm ngắm xa nhất.
  • Shotgun không chỉ tốt khi dùng ở tầm gần. Chúng còn có thể được sử dụng khá hiệu quả ở cự ly trung bình.
  • Kar98 sẽ giết chết nạn nhân ngay lập tức nếu trúng đầu, trừ khi người đó đội mũ bảo hiểm cấp 3.
  • Hãy sử dụng những khẩu súng lục sử dụng đạn 0.38 ly thay vì những khẩu sử dụng đạn 9mm.
  • Giữ phím Shift trong khi đang sử dụng ống ngắm sẽ giúp bạn nín thở và cố định tâm ngắm, đồng thời cũng cho phép bạn phóng to thêm một chút.

Giữ phím Shift trong khi ngắm

Nếu bạn chạy nhanh một thời gian lâu thì bạn sẽ bị mệt và không thể chạy nhanh tiếp cho đến khi khỏe lại. Cũng giống như khi chạy, nếu bạn nín thở khi ngắm quá lâu thì bạn cũng sẽ không thể nín thở tiếp cho đến khi khỏe lại.

Thứ Ba, 15/01/2019 14:53
4,58 👨 27.414
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game PC