Cách thử tính năng mới trên Chrome với Chrome Labs từ Google

Google đã thêm một tùy chọn menu mới vào Chrome, giúp người dùng xem trước các tính năng thử nghiệm của trình duyệt trước khi chúng được phát hành chính thức.

Việc thử nghiệm tính năng Chrome mới đang có chút rắc rối

Cho đến thời điểm hiện tại, việc thử các tính năng của Chrome vẫn đang trong quá trình phát triển có một chút rắc rối. Bạn có thể chọn sử dụng Chrome Beta hoặc Canary để có cái nhìn sơ lược về những điều sắp tới, nhưng đây là những bản phát hành không ổn định có thể chứa nhiều lỗi. Do vậy, Google không khuyên bạn sử dụng chúng làm trình duyệt chính.

Cũng có những tính năng không thể sử dụng, trừ khi bạn kích hoạt một Chrome Flag cụ thể (một loại công tắc chuyển đổi được truy cập bằng cách vào chrome://flags). Điều này không thuận tiện lắm và việc tắt các tính năng có thể là một vấn đề khó khăn, nếu bạn không thể nhớ chính xác đã kích hoạt cái nào trong số hàng chục Flag.

Trang Experiments
Trang Experiments

Tuy nhiên, trang Experiments chứa nhiều tùy chọn không dành cho người dùng mà thay vào đó là các thử nghiệm nội bộ do nhóm phát triển Chrome thực hiện. Do đó, có thể khó khăn khi tìm hiểu các tính năng hướng tới người dùng mới mà Google đang tích cực phát triển.

Bây giờ, như Techdows báo cáo, có một nút thanh công cụ bí mật mới mà bạn có thể kích hoạt, cho phép bạn truy cập vào menu đơn giản để bật và tắt các tính năng thử nghiệm, được gọi là Chrome Labs.

Chrome Labs giúp tìm các tính năng mới dễ dàng hơn

Để giúp người dùng Google Chrome dễ dàng tìm thấy các tính năng mới mà Google muốn họ thử nghiệm và cung cấp phản hồi, Google đã giới thiệu một tính năng được gọi là “Chrome Labs”.

Khi được bật, Chrome Labs sẽ hiển thị một biểu tượng hình cốc dùng trong phòng thí nghiệm nhỏ trên thanh công cụ. Khi được nhấp vào, biểu tượng này sẽ hiển thị menu các thử nghiệm hiện tại hoặc những tính năng đang được phát triển tích cực.

Tính năng Chrome Labs mới
Tính năng Chrome Labs mới

Các tính năng ẩn hiện được Chrome Labs quảng bá là Reading List, Tab Scrolling và Tab Search.

Đầu tiên là Reading List, cung cấp cho bạn khả năng nhanh chóng thêm các tab vào danh sách đọc thông qua menu ngữ cảnh. Thứ hai là Tab Search (trước đây có sẵn dưới dạng flag), kích hoạt một tùy chọn tiện dụng để tìm kiếm các tab đang mở, giúp bạn không phải tìm kiếm theo cách thủ công từ bạn đang tìm kiếm.

Người dùng có thể kích hoạt các tính năng này bằng cách nhấp vào nút Default và thay đổi nó thành Enabled. Khi bạn làm như vậy, Chrome sẽ nhắc bạn khởi động lại trình duyệt để bật tính năng này.

Trưởng bộ phận thiết kế của Google Chrome, Alex Ainslie, đã công bố tính năng Chrome Labs mới trên Twitter trong tuần này và cho biết tính năng này có sẵn trong Google Canary, sắp có trên Chrome Dev và Beta.

Trong các thử nghiệm của tác giả bài viết, tính năng này vẫn chưa hoạt động trong Google Chrome Canary, vì vậy nó có thể vẫn đang trong quá trình triển khai cho người dùng.

Đối với những người muốn dùng thử ngay lập tức, bạn có thể bật tính năng Chrome Labs ngay bây giờ trong Chrome Canary và Chrome Beta bằng cách nhập chrome://flags#chrome-labs vào thanh địa chỉ và nhấn Enter.

Thay đổi trạng thái của Chrome Labs thành Enabled
Thay đổi trạng thái của Chrome Labs thành Enabled

Khi Chrome Labs xuất hiện, hãy thay đổi nó thành Enabled và khởi động lại trình duyệt để tính năng này hoạt động.

Hy vọng rằng Chrome Labs sẽ giúp những người không thích mày mò với Flags dễ dàng hơn trong việc thử nghiệm các tính năng mới - giống như Firefox Test Pilot, cho phép thêm các tính năng đang tiến hành vào trình duyệt ở dạng plugin thân thiện với người dùng.

Hãy thường xuyên kiểm tra lại menu, bởi vì bạn không bao giờ biết khi nào Google có thể thêm nội dung mới nào đó thú vị để bạn tiếp tục khám phá!

Thứ Ba, 09/03/2021 17:06
52 👨 932
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ